- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Dự báo Ukraina sẽ bước vào "thời kỳ đen tối" vì Zelensky

CC BY 4.0 / The Presidential Office of Ukraine / (cropped image)Tổng thống Ukrainа Vladimir Zelensky.
Tổng thống Ukrainа Vladimir Zelensky. - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các nước phương Tây đã quá mệt mỏi với những đòi hỏi liên tục của Vladimir Zelensky và có thể ngừng giúp đỡ ông ta, nhà báo Cheng Feng phụ trách chuyên mục trên trang Guancha viết.

"Zelensky đã quen thói cao ngạo và đưa ra những yêu cầu quá đáng khi kết thúc đàm phán, trút mọi lỗi lầm bị thổi phồng lên các đồng minh, bởi vì trong mọi trường hợp họ thường chấp nhận mọi thứ mà không phàn nàn gì. Tuy nhiên, ông ta đã lạm dụng kiểu cách đó và bắt đầu tống tiền họ bằng cách uy hiêp tinh thần. Điều này gây tâm lý chán nản không chỉ cho cư dân các nước phương Tây hay các phương tiện truyền thông địa phương, mà còn cho cả chính phủ những nước ấy", - tác giả nhận định.

Theo ông, Kiev hoàn toàn dựa vào sự ủng hộ, và nếu phương Tây "tắt điện" thì Ukraina "sẽ chìm trong bóng tối".

"Việc Ukraina từ chối các cuộc đàm phán hòa bình, đòi hỏi những khoản tiền viện trợ khổng lồ từ các quốc gia khác là hành vi tống tiền bằng cách uy hiếp tinh thần. Khả năng uy hiếp tinh thần để tống tiền người khác là sở thích của phương Tây nên họ sẽ không dung thứ cho những hành vi tương tự áp dụng cho chính họ. Trong trường hợp bất lợi cho Ukraina, chế độ Kiev đang phụ thuộc rất nhiều vào sự trợ giúp từ phía Mỹ và châu Âu sẽ sớm cạn kiệt số vũ khí được cung cấp", - nhà báo nói thêm.

Bài báo cũng chỉ ra rằng phản ứng của Mỹ và NATO về vụ Ukraina rơi tên lửa ở Ba Lan cho thấy họ đã trở nên cảnh giác hơn rất nhiều trong mối quan hệ với Kiev.
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky tham dự cuộc họp với quân đội - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Zelensky vô tình cho thấy thái độ của phương Tây đối với Nga
"Thời kỳ đen tối nhất đang đến với Ukraina", - tác giả Cheng Feng tổng kết.
Thời gian gần đây, báo chí phương Tây viết nhiều về việc Washington thúc đẩy chính quyền Kiev đối thoại với Nga. Trong bối cảnh đó, Zelensky đã nói đến khả năng đàm phán, nhưng đặt ra điều kiện phải khôi phục sự toàn vẹn lãnh thổ đất nước và bồi thường thiệt hại. Đồng thời, chính quyền Kiev đã ban hành lệnh cấm đàm phán và Zelensky đã nhiều lần tuyên bố rằng ông ta sẽ không chấp nhận con đường đàm phán.
Moskva ghi nhận sự không nhất quán trong quan điểm của Ukraina, song nhấn mạnh rằng Nga vẫn sẵn sàng đối thoại mà không đưa ra bất kỳ điều kiện tiên quyết nào cho việc này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала