Gia đình Biden từng định kinh doanh ở 50 quốc gia

© AFP 2023 / MANDEL NGANTổng thống Mỹ Joe Biden
Tổng thống Mỹ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.11.2022
Đăng ký
Ủy ban Giám sát của Hạ viện Quốc hội Hoa Kỳ đã xác định được hơn 50 quốc gia mà gia đình Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden từng định phát triển kinh doanh, ông James Comer đại diện Ủy ban, người của Đảng Cộng hòa cho biết.
“Ủy ban Giám sát đã xác định được hơn 50 quốc gia mà gia đình ông Biden từng tìm kiếm cơ hội kinh doanh”, - ông viết trên Twitter.
“Người Mỹ có quyền được biết liệu Tổng thống Joe Biden có bị lợi dụng uy tín trong bất kỳ kế hoạch nào trong số đó hay không”, - ông Comer nói thêm.
Nghị sĩ Comer vào tháng 11 hứa hẹn sẽ điều tra xem liệu gia đình ông Biden có tham gia vào các sơ đồ kinh doanh quốc tế hay không và liệu nhà lãnh đạo Mỹ có phải là một khâu rủi ro đối với an ninh quốc gia không, tuy nhiên ông cũng thừa nhận rằng sẽ rất khó để lấy lời khai từ Tổng thống đương nhiệm.
Hunter Biden và Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.06.2022
Biden trả tiền cho các cô gái tháp tùng con trai Hunter
Theo vị nghị sĩ này, cuộc điều tra sẽ tập trung làm rõ vấn đề liệu gia đình Tổng thống Mỹ có hành vi gian lận, vi phạm luật chống tham nhũng và đặc vụ nước ngoài hay tham gia vào các mưu tơan rửa tiền hay không. Theo nhà lập pháp, con trai của Tổng thống Hoa Kỳ là Hunter có các mối liên hệ kinh doanh trên khắp thế giới và có thể trở thành triệu phú chỉ bằng cách giúp tiếp cận các thành viên cấp cao trong gia đình mình. Bên cạnh những việc khác, như ông Comer chỉ ra, Hunter Biden có thể có liên hệ với những kẻ buôn người, mà bằng chứng về hoạt động gây tranh cãi này còn nằm trong máy tính xách tay của ông ta.
Vào tháng 10/2020, tờ New York Post đã đăng một loạt các bài báo dựa trên thư từ được cho là tìm thấy trong máy tính xách tay của Hunter Biden ở một cửa hàng sửa chữa máy tính ở Delaware. Chủ cửa hàng đã lưu lại cho mình một bản sao ổ cứng chiếc máy tính trên, bản sao này sau đó đã được trao cho Rudy Giuliani, cựu Thị trưởng New York và luật sư riêng của Tổng thống Mỹ khi đó là Donald Trump. Được biết chiếc máy tính xách tay sau đó đã bị FBI thu giữ. Tờ Daily Mail viết rằng những bức ảnh được tìm thấy trong chiếc máy tính này có thể cho thấy Biden Jr. bị lôi kéo vào hoạt động tội phạm trong mảng buôn bán ma túy và mại dâm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала