- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Khoảng 800 tay súng khủng bố rời Syria sang Ukraina tham chiến

© AP Photo / Raqqa Media CenterCác chiến binh của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS, bị cấm ở Nga) tại thành phố Raqqa, Syria
Các chiến binh của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS, bị cấm ở Nga) tại thành phố Raqqa, Syria - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.11.2022
Đăng ký
Các nguồn tin địa phương ở tỉnh Idlib, tây bắc Syria nói với Sputnik Arabic rằng khoảng 800 chiến binh đánh thuê đã rời khỏi các khu vực do lực lượng thân Mỹ kiểm soát và tới Ukraina để chiến đấu cho Lực lượng Vũ trang Ukraina.
Các nguồn tin xác nhận rằng những người lính đánh thuê đã được gửi đến dưới sự kiểm soát của nhóm khủng bố Hayat Tahrir al-Sham**. Lực lượng này kiểm soát khu vực tây bắc Syria giáp biên giới Thổ Nhĩ Kỳ.
Các nguồn tin cho biết thêm, chiến dịch tung các chiến binh bên trong lãnh thổ Syria diễn ra trong hai giai đoạn. Đầu tiên, các nhóm nhỏ được chuyển đến từ các trại Al-Jihad và Al-Bashir ở phía bắc thành phố Sarmada. Sau đó, vào ban đêm, họ được vận chuyển bằng ô tô sang bên kia biên giới Syria-Thổ Nhĩ Kỳ thông qua trạm kiểm soát (Bab al-Hawa), do các chiến binh của Hayat Tahrir al-Sham** kiểm soát.
Các nguồn tin địa phương cũng cho biết, hầu hết các chiến binh rời đi là công dân Syria và thuộc Quân đoàn Sham thân Thổ Nhĩ Kỳ, Mặt trận Giải phóng Quốc gia và Quân đoàn thứ ba. Họ sống trong các vùng lãnh thổ do các chiến binh kiểm soát. Theo các nguồn tin, rất có thể những chuyến đi như vậy tới Thổ Nhĩ Kỳ là kết quả thỏa thuận giữa các nhóm chiến binh ở biên giới Thổ Nhĩ Kỳ-Syria. Tất cả các quy trình hậu cần đều nằm dưới sự kiểm soát của Hayat Tahrir al-Sham**.
Mỹ đánh giá không đúng mức hậu quả sụp đổ của al-Qaeda - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Hàng chục phần tử khủng bố có liên hệ với Al-Qaeda* chuyển từ Syria đến Ukraina
Các hoạt động tuyển dụng lính đánh thuê bị hạn chế: chúng không thể được thực hiện ngoài khu vực kiểm soát của các chiến binh. Tổ chức khủng bố đưa ra các hợp đồng lính đánh thuê trị giá 5.000 USD/tháng.
Các nguồn tin cho biết các văn phòng mờ ám đã được thành lập ở Idlib và các vùng lân cận để tuyển mộ lính đánh thuê cho Ukraina. Ưu tiên tuyển mộ được dành cho người nước ngoài: hầu hết các chiến binh địa phương đều có hộ chiếu châu Âu, cũng như kinh nghiệm dày dặn trong các hoạt động chiến đấu.
Trong số những người lính đánh thuê chiến đấu cho phía Lực lượng vũ trang Ukraina, có khoảng 60 chiến binh thuộc nhóm Ansar al-Tawhid, một nhánh của IS* ở tỉnh Idlib. Họ đến đây sau thất bại của IS* ở Raqqa và ở Iraq. Hầu hết trong số đó là người Ả Rập không có nguồn gốc từ Syria.
* IS đã bị công nhận là một tổ chức khủng bố. Các hoạt động của tổ chức này bị cấm ở Nga.
** Tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала