- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Lính Ukraina bắn chết tù binh Nga hợp tác chặt chẽ với NATO

© AP Photo / Efrem LukatskyLính Ukraina với lựu pháo M777 của Mỹ
Lính Ukraina với lựu pháo M777 của Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Lữ đoàn lính Ukraina hành quyết các tù binh Nga có trụ sở tại Lvov và hợp tác chặt chẽ với NATO, kênh truyền hình RT đưa tin.

"Lữ đoàn số 80 của LLVT Ukraina, đơn vị có các chiến binh tham gia hành quyết tù binh Nga, có trụ sở tại Lvov và hợp tác chặt chẽ với NATO", - kênh truyền hình dẫn nguồn tin từ một cựu quân nhân Ukraina cho biết.

Lưu ý rằng bản thân người này trước đây từng phục vụ trong lữ đoàn đó, nhưng đã chuyển sang phía Nga sau khi lính Ukraina hành quyết cha anh ta. Theo cựu quân nhân Ukraina, các chiến binh trong lữ đoàn 80 được dạy căm thù mọi thứ của Nga, họ bị nhồi sọ những tư tưởng như vậy từ trước khi chiến dịch đặc biệt bắt đầu rất lâu.
Nguồn tin của RT nói rõ rằng lữ đoàn đã được quân đội Hoa Kỳ huấn luyện. Cụ thể, anh ta lưu ý rằng tham gia “tẩy não” cho họ là thủy quân lục chiến Mỹ.
Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov. - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.11.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Điện Kremlin: Nga sẽ truy tìm những kẻ sát hại tù nhân Nga, chúng sẽ bị tìm ra và bị trừng trị

Vụ giết hại tù binh Nga

Vào cuối tuần trước trên Internet xuất hiện một đoạn video quay cảnh các chiến binh Ukraina bắn chết các quân nhân Nga đã nằm trên mặt đất đầu hàng. Theo Bộ Quốc phòng Nga, các chiến binh LLVT Ukraina đã cố tình giết chết 10 người. Cần lưu ý rằng đây không phải là một tội ác chiến tranh đơn lẻ, mà là thực tế phổ biến trong Lực lượng Vũ trang Ukraina.
Ủy ban điều tra Nga đã khởi tố vụ án hình sự về tội giết người và ngược đãi tù nhân chiến tranh. Người đứng đầu Ủy ban nhân quyền (HRC) Valery Fadeev và Thanh tra nhân quyền ở Nga Tatiana Moskalkova đã có ý kiến với các tổ chức quốc tế - Văn phòng Cao ủy Nhân quyền Liên Hợp Quốc, OSCE, Hội đồng Châu Âu, Tổ chức Ân xá Quốc tế, Ủy ban Chữ thập đỏ Quốc tế và các tổ chức khác, - yêu cầu lên án việc hành quyết tù binh và tiến hành điều tra.
Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh rằng những binh sĩ Ukraina bị bắt đang bị giam giữ trong các điều kiện phù hợp với mọi quy định Công ước Geneva về việc đối xử với tù nhân chiến tranh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала