«Một con người sáng chói»: Tổng thống Putin chia sẻ với Chủ tịch Cuba những kỷ niệm về Fidel Castro

© Sputnik / Sergei VelichkinTổng thống Nga Vladimir Putin (bên phải) hội kiến với lãnh tụ Cuba Fidel Castro
Tổng thống Nga Vladimir Putin (bên phải) hội kiến với lãnh tụ Cuba Fidel Castro - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.11.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tại cuộc hội kiến với Chủ tịch Cuba, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chia sẻ những kỷ niệm của ông về nhà lãnh đạo Cuba Fidel Castro, nhân vật đã gây ấn tượng đặc biệt nổi bật trong bề dầy những sự kiện lịch sử diễn ra trên thế giới.

"Tôi thực sự nhớ chi tiết những cuộc gặp cá nhân của chúng tôi với Fidel Castro. Ông ấy là một con người sáng chói. Tôi đã rất ấn tượng, tôi nhớ, vào thời điểm chúng tôi gặp nhau lần đầu tại văn phòng của ông, và vào lúc rảnh rỗi dùng bữa trưa, chúng tôi đã thảo luận về tình hình trên thế giới. Khi đó, tôi rất ngạc nhiên vì ông chìm đắm trong vô vàn chi tiết, sắc thái của những sự kiện đã diễn ra, thậm chí cả ở khá xa Cuba, nhưng ông biết và phân tích sắc bén về mọi thứ trên thế giới”, - nhà lãnh đạo Nga nói.

Tổng thống Putin nói thêm rằng những cuộc gặp Fidel Castro đều rất thú vị và hữu ích đối với cá nhân ông.
Chủ tịch Cuba Fidel Castro nhìn bầu trời trong thời gian phát biểu ở Bayamo, 2006 - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.11.2021
Multimedia
Fidel Castro - cuộc đời trong nghệ thuật

Cuộc trò chuyện cuối cùng giữa Vladimir Putin và Fidel Castro năm 2014

"Trong ký ức của tôi in đậm nhiều giờ trò chuyện với Fidel Castro. Đặc biệt là cuộc trò chuyện cuối cùng của chúng tôi vào tháng 7 năm 2014. Ông đã nói về những thứ đáng ngạc nhiên vào lúc đó, thời điểm hình thành trật tự thế giới đa cực. Fidel nói về nền độc lập và phẩm giá mà người ta không thể mặc cả. Về chuyện mỗi dân tộc đều có quyền phát triển tự do, quyền lựa chọn con đường của riêng mình, và trong thế giới thực sự công bằng không thể có chỗ cho độc tài, cướp bóc và chủ nghĩa thực dân mới", - Tổng thống Nga chia sẻ.

Tưởng nhớ nhà cách mạng lỗi lạc

Hôm thứ Ba, Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Cuba Miguel Diaz-Canel Bermudez đã khánh thành tượng đài Fidel Castro ở Matxcơva.
Fidel Castro - một trong những lãnh tụ của phong trào cách mạng Cuba, từng giữ chức Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Cuba từ năm 1959 đến năm 2008. Chính trị gia Cuba nổi tiếng từ trần năm 2016.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала