Nhật Bản bắt đầu sử dụng UAV MQ-9 Reaper của Mỹ

MQ-9 Reaper - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tại căn cứ Kanoya của Lực lượng Phòng vệ Hàng hải ở tỉnh Kagoshima, tây nam Nhật Bản, các máy bay không người lái MQ-9 Reaper của Mỹ đã bắt đầu được sử dụng, hãng tin Kyodo đưa tin.
Tổng cộng, 8 máy bay không người lái như vậy được đặt tại căn cứ. Chiều dài của thiết bị là 11 mét, sải cánh là 20 mét. Độ cao bay tối đa là 15 nghìn mét, thời gian bay lên tới 32 giờ. Phạm vi của máy bay không người lái trinh sát và tấn công MQ-9 Reaper của Mỹ là 8500 km, được trang bị các camera có độ nhạy cao có thể truyền hình ảnh xuống mặt đất theo thời gian thực.
Về cơ bản, chúng sẽ được sử dụng trên biển Hoa Đông. Điều này dự kiến ​​sẽ cải thiện khả năng của Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản trong việc theo dõi các tàu Trung Quốc, hoạt động mà Nhật Bản lo ngại.
Việc bảo trì máy bay không người lái sẽ cần đến công việc của 150-200 người. Trong quá trình cất hạ cánh, máy bay không người lái sẽ được điều khiển bởi một phi công tại căn cứ và trong suốt chuyến bay, việc điều khiển sẽ được thực hiện thông qua vệ tinh từ Hoa Kỳ. Sự hiện diện của 8 thiết bị sẽ cho phép tuần tra suốt ngày đêm mà không bị gián đoạn.
Tin tức Bắc Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo trong nhà ga Seoul - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.11.2022
CHDCND Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo về phía Biển Nhật Bản

Thời gian hoạt động của máy bay không người lái là bao lâu?

Máy bay không người lái sẽ không được trang bị vũ khí. Theo thỏa thuận được ký kết giữa quân đội Hoa Kỳ và Nhật Bản, việc sử dụng chúng diễn ra trong một năm và sẽ không được gia hạn. Hoạt động này sẽ chấm dứt vào tháng 11 năm sau.
Trước đó có thông tin cho rằng 50 chuyên gia Mỹ sẽ được bố trí tại thành phố Kanoya gần căn cứ để phục vụ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала