Nước Anh thất hứa với Ukraina một cách đáng xấu hổ

© AP Photo / Alberto PezzaliMột người biểu tình cầm biểu ngữ đọc "Người tị nạn luôn được chào đón" ở London
Một người biểu tình cầm biểu ngữ đọc Người tị nạn luôn được chào đón ở London - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chính phủ Vương quốc Anh đã thất hứa với Kiev một cách đáng xấu hổ về việc giúp đỡ những người tị nạn Ukraina, nhà báo Keir Giles của tờ Guardian viết.

"Chính phủ bàn giao việc giúp đỡ người tị nạn Ukraina cho chính quyền địa phương và các tình nguyện viên. Giờ đây hệ thống này có nguy cơ sụp đổ", - nhà báo nhận xét.

Theo ông, sai lầm lớn nhất trong chuyện này là chương trình nhà nước "Những ngôi nhà cho Ukraina" dự tính diễn ra trong thời hạn sáu tháng.
“Điều này có nghĩa là các gia đình sắp hết thời hạn quy định sẽ thấy mình đứng trước bờ vực thẳm, nơi mà sự hỗ trợ cần thiết có thể đột ngột dừng lại mà không có bất kỳ giải pháp thay thế nào”, - nhà báo nhận xét.
Người tị nạn chạy trốn xung đột ở Ukraina đến Ba Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.11.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
"Người Ukraina không được phép vào nữa": Châu Âu đang hết kiên nhẫn
Bài báo cho biết nhiều quan chức Anh trong tình huống như vậy đề nghị những người tị nạn Ukraina tự tìm nơi ở mới, khi biết rõ rằng chủ nhà sẽ yêu cầu cung cấp nơi bảo lãnh và lịch sử tín dụng, điều mà những người mới đến sống ở nước này vẻn vẹn sáu tháng không thể đáp ứng.
Tệ quan liêu hành chính ở địa phương và những rắc rối liên quan đến việc nhận trợ giúp như đã hứa khiến nhiều người tị nạn Ukraina phải trở về quê hương của họ, tác giả bài báo cho biết thêm.

“Hệ thống cầm chắc thất bại này chính là sự thất hứa một cách đáng xấu hổ từ phía Vương quốc Anh”, - ông tóm lược bài viết.

Như các phương tiện truyền thông của Vương quốc Anh đưa tin, chính quyền đang dần cắt giảm chương trình "Những ngôi nhà cho Ukraina". Theo chương trình này các gia đình người Anh tiếp nhận người tị nạn Ukraina và họ được trả tiền bồi thường. Nhưng gần đây ngày càng có nhiều người Ukraina phải ra đường – theo Guardian, con số này có thể lên tới ít nhất 50 nghìn người vào năm tới.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала