- Sputnik Việt Nam, 1920
Chuyện đáng kinh ngạc
Sputnik đã chuẩn bị cho bạn những câu chuyện có thật thú vị, đầy cảm hứng về những người bình thường từ khắp nơi trên thế giới. Những người có tinh thần mạnh mẽ và hướng tới mục tiêu của mình bất chấp những khó khăn.

"Ở Donbass đến cùng": Nữ y tá Croatia điều trị cho lính Nga bị thương và nạn nhân của LLVT Ukraina

© Ảnh : Mirela JakupanecMột y tá từ Croatia điều trị cho những người lính Nga bị thương và các nạn nhân là dân thường bị quân đội Ukraina pháo kích
Một y tá từ Croatia điều trị cho những người lính Nga bị thương và các nạn nhân là dân thường bị quân đội Ukraina pháo kích - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.11.2022
Đăng ký
Khi tôi thấy trên Internet hành động vô nhân đạo của các thành viên tổ chức cực đoan "Azov"* đối với binh lính Nga và dân thường của các nước Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Lugansk, tôi quyết định đến Donbass.
Nhiều người phản đối sự lựa chọn của tôi, nhưng điều này không làm tôi nản lòng. Tôi sẽ tiếp tục điều trị cho binh lính và dân thường. Tôi sẽ ở bên họ đến cùng.
Mirela Jakupanec, nữ y tá đến từ Croatia, đã nói điều này trong cuộc phỏng vấn với Sputnik Serbia. Người phụ nữ dũng cảm này đã bốn mươi hai tuổi. Trong lúc diễn ra cuộc chiến dịch đặc biệt tại Ucraine, Mirela đã đưa ra một quyết định quan trọng trong cuộc đời mình, nhưng nhiều người ở quê hương không ủng hộ cô. Tuy nhiên, điều này không làm cô nản lòng. Cô y tá cao quý đã quyết định lắng nghe trái tim mình và đến Donbass để giúp đỡ những người lính Nga và thường dân bị thương.

Ngày 20 tháng 4, Mirela đã đến Donbass

“Tôi mua vé máy bay trước hạn khởi hành năm ngày. Ngày 13 tháng 4 tôi bay từ Zagreb qua Istanbul đến Grozny. Vào thời điểm đó, không phải ai muốn cũng có thể đến Donbass được. Tuy nhiên, tôi đã được phép. Tôi đã giúp đỡ những người lính kể từ ngày đầu tiên. Vì họ tôi đã đến đây”, - người đối thoại của Sputnik kể.

Tôi đã quyết định sau khi nhìn thấy những màn tra tấn kinh hoàng của bọn lính “Azov”*

“Điều khiến tôi đến Donbass là sự tra tấn các binh lính Nga và thường dân. Không lâu trước khi lên đường đến Donbass, tôi đã xem trên YouTube tổ chức khủng bố "Azov"* tra tấn lính Nga. Nhiều người không tin rằng chủ nghĩa phát xít thực sự tồn tại ở Ukraina. Gần như cả thế giới tin lời Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky và tuyên truyền của Mỹ”, - Mirela giải thích, đồng thời cho biết thêm rằng trong thời gian ở Donbas, cô đã tận mắt chứng kiến ​​nỗi đau và sự thống khổ mà lính và dân thường phải trải qua sau nhiều đợt tra tấn của bọn quân “Azov”*.

Người dân ở Volnovakha đi bộ về nhà qua một chiếc xe tăng của Lực lượng vũ trang Ukraina bị đắm. - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.05.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Người đứng đầu DNR: LLVT Ukraina đã tham gia tra tấn cùng với những kẻ theo chủ nghĩa dân tộc Azov*

“Vài nghìn binh lính đã qua tay tôi chữa trị. Tôi đã tận mắt chứng kiến ​​nỗi đau, sự đau khổ và thương tật không chỉ của những người lính mà cả những người dân thường. Những người bị bọn "Azov"* tra tấn ở trong tình trạng nghiêm trọng. Bọn "Azov"* đã khắc dấu hiệu Đức Quốc xã lên cơ thể người dân, còn lính thì bị mổ bụng, moi ruột, bẻ xương sườn... Một số nạn nhân được cứu sống. Các vết thương đã được phẫu thuật. Tuy nhiên, thật đáng tiếc rắng nhiều người đã không qua khỏi”, - cô Mirela Jakupanec nói.

Ngoài những thường dân bị tổ chức Azov* khủng bố phân biệt chủng tộc tra tấn chỉ vì họ nói tiếng Nga, Mirela còn đã từng chữa trị cho những cư dân phải sơ tán khỏi Mariupol.
Cô y tá nhấn mạnh:
“Những thường dân bị thương phải sơ tán khỏi thành phố Mariupol thường là nạn nhân của những tay súng bắn tỉa, họ bị bắn vào chân tay, gây tổn thương cơ thể nghiêm trọng”.

“Tôi không sợ cho tính mạng mình. Tôi tin rằng Chúa đang bảo vệ tôi.”

Theo lời cô Mirela, trong cuộc pháo kích cô thường ở gần những nơi bị nã đạn vào. Tuy nhiên, cô không bao giờ sợ hãi cho mạng sống của mình.

“Nhiều lần tôi đã ở trong thành phố Donetsk trong thời gian pháo kích. Tôi đã ở gần những nơi đạn rơi xuống nhưng tôi đã thoát ra được. Tôi không sợ cho mạng sống của mình. Tôi tin rằng Chúa đang bảo vệ tôi. Tôi lo lắng cho tính mạng của những người bị thương. Tôi có thể làm việc 24 giờ một ngày. Trong sáu tháng ở đây, tôi đã quen với nhịp sống này. Đối với tôi, phần thưởng lớn nhất là khi người bị thương bình phục. Nó mang lại cho tôi sức mạnh và niềm tin”, - cô Yakupanec giải thích.

© Ảnh : Mirela JakupanecMột y tá từ Croatia điều trị cho những người lính Nga bị thương và các nạn nhân là dân thường bị quân đội Ukraina pháo kích
Một y tá từ Croatia điều trị cho những người lính Nga bị thương và các nạn nhân là dân thường bị quân đội Ukraina pháo kích - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.11.2022
Một y tá từ Croatia điều trị cho những người lính Nga bị thương và các nạn nhân là dân thường bị quân đội Ukraina pháo kích
Những người lính Nga rất tôn trọng và đánh giá cao cô Mirela vì sự giúp đỡ, nỗ lực và việc làm quên mình của cô. Cô gái Croatia này gọi những người lính là “quân mình”.
“Những người lính biết ơn tôi. Họ rất quý tôi. Việc các cổng thông tin khác nhau viết rằng binh lính Nga là động vật đều là điều dối trá. Đối với tôi, những người lính Nga là những anh hùng. Tôi tin rằng Nga sẽ chiến thắng trong cuộc chiến này và đánh bại chủ nghĩa phát xít trên lãnh thổ này”, - cô Yakupanec nói.
*Tổ chức khủng bố bị cấm ở NgaAzo
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала