- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở Mỹ cảnh báo về “vũng lầy Ukraina” đang dần nhấn chìm Nhà Trắng

© AP Photo / Nariman El-MoftyQuốc kỳ Hoa Kỳ trên Quảng trường Độc lập ở Kiev
Quốc kỳ Hoa Kỳ trên Quảng trường Độc lập ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.11.2022
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Ukraina có nguy cơ trở thành vấn đề lâu năm mới của Mỹ, nhà hoạt động chính trị và cựu cố vấn hàng đầu của Thượng viện Mike Davis nói với tạp chí Newsweek.
Theo ông, bất chấp thực tế là lợi ích của Hoa Kỳ và Ukraina đang ngày càng xa rời nhau, chính phủ Mỹ hiện tại, vốn dính líu đến các âm mưu tham nhũng ở Ukraina, vẫn tiếp tục tài trợ cho chế độ Kiev trong chương trình nghị sự tích cực.

"Vấn đề với toàn bộ vũng lầy Ukraina này là nó sẽ trở thành một vấn đề bất tận đối với nước Mỹ. Obama giao Biden phụ trách Ukraina khi Obama là tổng thống và Biden là phó tổng thống. Gia đình tham nhũng của Biden đã kiếm hàng triệu đô la từ Ukraina", - Davis nói.

Lính  Ukraina vào hầm trú ẩn tại một vị trí gần Kharkov - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.11.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tướng Mỹ: Hoa Kỳ sẽ không để Ukraina chiến thắng
Ông cũng nhấn mạnh rằng phía Ukraina có thể sẵn sàng kéo Mỹ vào một cuộc xung đột trực tiếp với Nga mà không quan tâm đến hậu quả. Ví dụ về điều này là lời nói dối của các quan chức Ukraina về sự cố tên lửa của Ba Lan.

"Chúng ta đã thấy Bộ trưởng Ngoại giao Ukraina tuyên truyền rằng đó là một tên lửa của Nga, mặc dù chúng ta biết đó là một lời nói dối. Chúng ta sẽ làm gì? "Liệu chúng ta có áp dụng điều thứ 5 liên quan tới vụ việc ở Ba La và bắt đầu một cuộc chiến tranh thế giới thứ ba không? Tôi nghĩ chúng ta cần lùi lại một bước và suy nghĩ tỉnh táo hơn một chút, buông bỏ cảm tính. Hãy loại bỏ những lá cờ Ukraina khỏi phương tiện truyền thông xã hội và sân sau của chúng ta, rồi bắt đầu nghĩ về những gì có lợi cho nước Mỹ", - ông kết luận.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала