Truyền thông Mỹ tiết lộ chi tiết thỏa thuận Nga-Iran về UAV tấn công

© Sputnik / Mikhail Klimentyev / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Iran Seyyed Ebrahim Raisi
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Iran Seyyed Ebrahim Raisi - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nga và Iran đã ký kết một thỏa thuận về việc sản xuất máy bay không người lái tấn công trên lãnh thổ Liên bang Nga bằng cách sử dụng các bản vẽ và linh kiện của Iran. Chi tiết về thỏa thuận được CNN tiết lộ có tham khảo dữ liệu tình báo Mỹ.
Theo thông tin, thỏa thuận đã được ký kết vào đầu tháng 11 và hiện tại, Iran đang bắt đầu chuyển giao cho Nga các bộ phận và sơ đồ cần thiết để sản xuất UAV quân sự. Theo nguồn tin, việc sản xuất có thể bắt đầu sau vài tháng nữa, đang nói về hàng nghìn chiếc máy bay không người lái.
Theo kênh này, quyết định sản xuất máy bay không người lái ở Nga thay vì chuyển giao đưa ra sau thông tin báo chí tiết lộ về cáo buộc cung cấp UAV và tên lửa đất đối đất tầm ngắn. Ngoài ra, quy trình sản xuất máy bay không người lái tấn công đơn giản hơn so với các loại vũ khí khác, nguồn tin của CNN cho biết thêm.
Động thái này được cho là có khả năng tạo ra sự tức giận đáng kể từ Ukraina và các đồng minh phương Tây, bao gồm cả Hoa Kỳ.
Bộ trưởng Ngoại giao Iran Hossein Amir-Abdollahian - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.11.2022
Iran cho biết họ cung cấp máy bay không người lái cho Nga trước khi khởi động chiến dịch đặc biệt

Thỏa thuận giữa Nga và Iran

Vào tháng 10, các nguồn tin của Reuters tại Iran cho biết nước này đã hứa cung cấp cho Nga tên lửa đạn đạo đất đối đất và máy bay không người lái.

“Người Nga đã yêu cầu thêm máy bay không người lái và tên lửa đạn đạo của Iran với độ chính xác được cải thiện, thuộc họ tên lửa Fateh và Zolfaghar”, - một trong những người đối thoại của hãng tin này cho biết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала