Xác định ảnh hưởng đối với tim của thanh thiếu niên do không khí ô nhiễm

© AFP 2023 / Manan VatsyayanaMột lớp sương khói dày bao phủ đường chân trời Hà Nội khi mặt trời lặn vào ngày 27 tháng 9 năm 2019
Một lớp sương khói dày bao phủ đường chân trời Hà Nội khi mặt trời lặn vào ngày 27 tháng 9 năm 2019 - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nhóm chuyên gia từ Đại học King's College London đã nêu tác động của ô nhiễm không khí đối với trái tim của thanh thiếu niên. Những phát hiện của nghiên cứu đã được công bố trên tạp chí Current Problems in Cardiology.
Trong quá trình làm việc, các nhà khoa học đã tiến hành phân tích tổng hợp các nghiên cứu có tổng cộng 15.000 thanh thiếu niên từ 12 tuổi trở lên tham gia. 5 công trình trong số này được thực hiện ở châu Âu và những công trình khác ở Trung Quốc, nơi có mức độ ô nhiễm cao hơn.
Đã xác định: ở trẻ 12 tuổi trở lên, các hạt mịn PM2.5 và PM10 là nguyên nhân gây ra huyết áp tâm trương cao hơn khi tiếp xúc lâu (nếu sống ở những vùng không sạch). Các phân tử như vậy được hình thành trong khí thải của ô tô, trong quá trình đốt gỗ hoặc trong các hoạt động sản xuất công nghiệp. Huyết áp cao ở trẻ em và thanh thiếu niên là một yếu tố dự báo nguy cơ phát triển bệnh cao huyết áp và bệnh tim ở tuổi trưởng thành.
Hà Nội - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.03.2021
Phát triển giao thông công cộng có giúp Hà Nội giảm ô nhiễm không khí?

Tác động của biến đổi khí hậu đến sức khỏe

Vào tháng 11, các thành viên của Học viện thần kinh Hoa Kỳ nhận thấy rằng biến đổi khí hậu có thể làm tăng tỷ lệ mắc bệnh thần kinh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала