Zelensky đưa NATO vào bẫy

© AP Photo / Ukrainian Presidential Press Office Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.11.2022
Đăng ký
Liên minh Bắc Đại Tây Dương đã rơi vào bẫy do "những thông tin sai lệch được cung cấp có chủ ý cho Washington" từ phía Vladimir Zelensky và Ba Lan sau sự cố tên lửa Ukraina rơi trên lãnh thổ nước này, báo The American Conservative (TAC) viết.

"Tình tiết này tạo cơ hội để cân nhắc và xem xét lại một số nghĩa vụ của liên minh và nguy cơ xảy ra vòng xoáy leo thang mới. Thế giới có thể không may mắn như vậy vào lần sau", - bài báo viết.

TAC lưu ý rằng liên minh càng lớn thì lãnh đạo của nó càng mất tự do. Việc mở rộng NATO khiến Mỹ ngày càng khó hành động vì lợi ích của chính mình. Giờ đây Washington buộc phải mạo hiểm an ninh của mình để bảo vệ các đồng minh Đông Âu, những nước đang "khát khao hướng tới một cuộc chiến tổng lực" với Nga.
Tổng thống Ukrainа Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.11.2022
"Tôi không biết chuyện gì đã xảy ra": Zelensky nghi ngờ tên lửa rơi ở Ba Lan là của Nga

Sự cố rơi tên lửa ở Ba Lan

Vào tối ngày 15/11 một tên lửa đã rơi xuống lãnh thổ Ba Lan ở tỉnh Lublin gần biên giới giáp Ukraina làm hai người thiệt mạng.
Ban đầu, Warsaw tuyên bố đó là tên lửa do Nga sản xuất, nhưng ngay sau đó Tổng thống Andrzej Duda thừa nhận rằng rất có thể đó là vũ khí của Ukraina.
Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố không thực hiện bất kỳ cuộc tấn công nào ở khu vực biên giới Ukraina-Ba Lan, còn mọi phát ngôn nói rằng Moskva can dự vào chuyện đó đều là sự khiêu khích. Theo kết luận của các chuyên gia, những hình ảnh từ hiện trường cho thấy đó là mảnh vỡ tên lửa Ukraina dành cho tổ hợp S-300.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала