Erdogan nói chiến dịch ở miền bắc Syria và Iraq là "mới chỉ là khởi đầu"

© AP Photo / Presidential Press ServiceTổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.11.2022
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Hoạt động của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ở miền bắc Syria và Iraq "mới chỉ là khởi đầu", Ankara quyết tâm bảo vệ biên giới, Tổng thống Tayyip Erdogan cho biết.

"Những hoạt động mà chúng ta mới tiến hành chỉ là bước khởi đầu của các biện pháp đảm bảo an ninh biên giới của chúng ta", - ông nói tại một cuộc họp của đảng cầm quyền.

Theo ông Erdogan, Thổ Nhĩ Kỳ có quyền "tự lo liệu cho mình".
Syria - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.11.2022
Damascus tuyên bố các cuộc tấn công của Thổ Nhĩ Kỳ vào Syria là vi phạm luật pháp quốc tế
"Rõ ràng là những người trước đây nói rằng sẽ không có mối đe dọa nào đối với đất nước chúng tôi từ khu vực Syria dưới sự kiểm soát của họ đã không thể giữ lời hứa. Chúng tôi giữ đúng lời nói của mình về biên giới của Syria, nhưng nếu đối thủ của chúng tôi không thể thực hiện những lời hứa, thì chúng tôi có quyền tự lo liệu cho mình", - nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ nói thêm.
Ankara hôm Chủ nhật đã tiến hành một chiến dịch không kích chống lại cánh quân Syria của Đảng Công nhân người Kurd (PKK) bị cấm ở miền bắc Syria - được biết quân Thổ Nhĩ Kỳ đã tấn công thành phố Kobani, cũng như miền bắc Iraq. Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan đánh giá đây là một chiến dịch thành công và không loại trừ khả năng tiếp đó sẽ có tấn công trên bộ. Bộ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ Hulusi Akar vào tối thứ Ba tuyên bố đã tiêu diệt 184 chiến binh trong hai ngày diễn ra chiến dịch Claw-Sword ở Syria và Iraq.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала