Chính quyền Hoa Kỳ lo ngại về các chuyến bay không người lái của Trung Quốc qua Washington

© Depositphotos.com / Dusan PetkovicMáy bay không người lái
Máy bay không người lái - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.11.2022
Đăng ký
Chính quyền Hoa Kỳ lo ngại về các chuyến bay liên tục của máy bay không người lái qua Washington, Politico viết.

Mối đe dọa an ninh Mỹ

"Hàng trăm máy bay không người lái do Trung Quốc sản xuất đã được phát hiện trong vùng cấm bay ở Washington, D.C. trong những tháng gần đây. Các cơ quan an ninh quốc gia lo ngại xu hướng này có thể trở thành con đường mới cho hoạt động gián điệp nước ngoài", các nhà báo Bryan Bender và Andrew Desiderio cho biết.

Họ nói máy bay không người lái của công ty Trung Quốc DJI được sản xuất cho mục đích giải trí và được "bảo mật địa lý" để tránh bay qua các khu vực không mong muốn, nhưng người dùng có thể dễ dàng vượt qua các hạn chế tích hợp.
Ấn phẩm Politico đã biết về các cuộc họp bí mật của các quan chức liên bang và các chuyên gia UAV cho các ủy ban của Thượng viện về an ninh nội địa, thương mại và tình báo. Quốc hội từ chối bình luận chính thức về vấn đề này.
thiết bị của công ty DJI Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.10.2021
Washington bắt đầu cuộc chiến chống thiết bị bay không người lái của Trung Quốc

Gián điệp hay hoang tưởng?

Một số chuyên gia phủ nhận mối liên hệ giữa các chuyến bay thường xuyên và hoạt động gián điệp quốc tế của Trung Quốc.

Rachel Stohl, phó chủ tịch trung tâm nghiên cứu Stimson cho biết: “Đây có thể là những máy bay không người lái thu thập thông tin tình báo vô hại chỉ bay quanh khu vực và quan sát ngẫu nhiên những gì đang xảy ra”.

Tuy nhiên, cô nói thêm máy bay không người lái có thể được sử dụng cho mục đích "thấp hèn".
Thượng nghị sĩ Marco Rubio bày tỏ lo ngại về nguồn gốc của máy bay không người lái dân sự. Ông cho rằng DJI đang che giấu mối quan hệ với chính quyền Bắc Kinh. Theo ý kiến ​​ông, họ có thể "dán nhãn dán lên sản phẩm để một số công ty không phải Trung Quốc đóng gói lại máy bay không người lái và bạn thậm chí không biết chúng xuất xứ từ đâu".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала