Damascus tuyên bố các cuộc tấn công của Thổ Nhĩ Kỳ vào Syria là vi phạm luật pháp quốc tế

© Sputnik / Mikhail Voskresenskiy / Chuyển đến kho ảnhSyria
Syria - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.11.2022
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Các cuộc tấn công của Thổ Nhĩ Kỳ vào Syria là vi phạm luật pháp quốc tế, không thể chấp nhận được và dẫn đến leo thang hơn nữa, Thứ trưởng Ngoại giao Syria Ayman Susan cho biết hôm thứ Tư.

"Cuộc tấn công của Thổ Nhĩ Kỳ là vi phạm chủ quyền, tôi tin rằng không có ảo tưởng nào về lập trường và đánh giá của Syria về những sự kiện này. Những cuộc tấn công này bị lên án và rõ ràng là vi phạm luật pháp quốc tế và vi phạm chủ quyền của Syria, toàn vẹn lãnh thổ của đất nước", - ông nói trong một cuộc họp báo.

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ nã pháo vào các vị trí của người Kurd ở Syria

Các lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ hôm thứ Tư tiếp tục pháo kích vào các vị trí của các đơn vị chủ yếu là người Kurd của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF), kênh truyền hình al-Mayadeen đưa tin. Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan cho biết các hoạt động của Lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ ở miền bắc Syria và Iraq "mới chỉ là khởi đầu", Ankara quyết tâm đảm bảo an ninh biên giới.
"Lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ đã bắn pháo và với sự trợ giúp của máy bay vào các vị trí của SDF ở khu vực các thị trấn biên giới Amuda, Qahtania, Kamyshly, có thông tin về những người bị thương", - kênh này đưa tin.
Còn được biết, một cơ sở dầu mỏ ở vùng lân cận thành phố Qahtania đã bị Thổ Nhĩ Kỳ pháo kích.
Các quân nhân từ biệt đội Lực lượng Dân chủ Syria. - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.11.2022
Chuyên gia đánh giá khả năng Thổ Nhĩ Kỳ tiến hành chiến dịch ở Syria và Iraq
"Vụ pháo kích đã gây thiệt hại đáng kể cho một số cơ sở được SDF sử dụng làm trụ sở chính. Ngọn lửa bốc lên bao trùm một trong những mỏ dầu ở khu vực Qakhtania", - kênh này lưu ý.
Ankara hôm Chủ nhật đã tiến hành một chiến dịch không kích chống lại cánh quân Syria của Đảng Công nhân người Kurd (PKK) bị cấm ở miền bắc Syria - được biết quân Thổ Nhĩ Kỳ đã tấn công thành phố Kobani, cũng như miền bắc Iraq. Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan đánh giá đây là một chiến dịch thành công và không loại trừ khả năng tiếp đó sẽ có tấn công trên bộ. Bộ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ Hulusi Akar vào tối thứ Ba tuyên bố đã tiêu diệt 184 chiến binh trong hai ngày diễn ra chiến dịch Claw-Sword ở Syria và Iraq.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала