Elon Musk bị «bốc hơi» 100 tỷ USD

© Patrick PleulNgười sáng lập SpaceX và Tesla Elon Musk
Người sáng lập SpaceX và Tesla Elon Musk - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.11.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Kể từ đầu năm 2022, tài sản của doanh nhân Mỹ Elon Musk giàu nhất hành tinh đã giảm hơn 100 tỷ USD. Bloomberg thông báo tin này dẫn các nguồn riêng.
Trong thời gian qua người sáng lập Tesla và SpaceX đã «nghèo bớt» 100,5 tỷ USD, mức mất mát lớn nhất đối với bất kỳ thành viên nào trong danh sách «Chỉ số tỷ phú» của hãng thông tấn. Chỉ riêng trong ngày thứ Hai, 21 tháng 11, Musk đã mất 8,6 tỷ USD, nguyên nhân là bởi cổ phiếu Tesla sụt giảm chóng mặt, xuống mức thấp nhất trong hai năm qua.
Elon Musk sở hữu khối tài sản trị giá 170 tỷ USD, đứng đầu bảng xếp hạng. Tuy nhiên, khoảng cách của ông với Bernard Arnault, Chủ tịch tập đoàn Louis Vuitton Moët Hennessy, đã thu hẹp xuống còn 13 tỷ USD.

Vấn đề của Musk là gì?

Đầu tháng 11 năm ngoái, khối tài sản của Musk đạt 340 tỷ USD, đây là kỷ lục tuyệt đối trong lịch sử, nhưng sau đó mức vốn hóa tài sản của doanh nhân này bắt đầu sụt giảm.
Doanh nhân công nghệ Elon Musk cười khi đến thăm công trường xây dựng Tesla Gigafactory ở Gruenheide gần Berlin, Đức, ngày 3 tháng 9 năm 2020. - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.11.2022
Elon Musk thừa nhận gặp khó khăn lớn khi đối mặt với các vấn đề tại Tesla
Một trong những vấn đề chính đối với tài sản của Musk gần đây là việc ông mua lại mạng xã hội Twitter. Các nhà đầu tư bắt đầu nghi ngờ rằng quan tâm của doanh nhân đối với tài sản mới làm giảm chất lượng quản lý của bộ phận còn lại.
Giả thiết của họ được Musk xác nhận phần nào. Trong bài phát biểu tại Diễn đàn doanh nghiệp B20 ở Indonesia (diễn ra trước cuộc gặp của đại diện các nước G20), Elon Musk than phiền rằng bản thân ông làm việc từ sáng sớm đến đêm khuya nhưng quá khó đương đầu với những nhiệm vụ bề bộn trước mắt.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала