- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

IAEA biến thành «dịch vụ» để khiêu khích trong vấn đề nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye

© Sputnik / RIA Novosti / Chuyển đến kho ảnhNhà máy điện hạt nhân Zaporozhye
Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.11.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Bằng các hành động của mình trong tương quan chiến binh Ukraina pháo kích vào nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye, IAEA đã biến thành một kiểu «dịch vụ» cho những kẻ đang dẫn tình hình đến thảm họa hạt nhân. Đó là tuyên bố của ông Renat Karchaa, cố vấn của CEO «Rosenergoatom».
Cuối tuần trước - lần đầu tiên kể từ cuối tháng 9 - quân đội Ukraina đã tiến hành trận pháo kích lớn dội vào nhà máy, bắn hơn 20 quả đạn pháo cỡ lớn. Tiếp đó, trong tuyên bố đăng trên trang web của IAEA, có lưu ý rằng sau cuộc tấn công này người đứng đầu cơ quan IAEA là Rafael Grossi đã "tăng cường tham vấn" nhằm tạo ra vùng bảo vệ xung quanh nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye.
“Có vẻ như là IAEA đang tham gia giải quyết vấn đề tài sản - ai cần từ chối cái gì, công nhận hoặc không công nhận những thay đổi về quy chế Nhà nước… Chủ nghĩa chiết trung hoàn toàn cho thấy rằng với tất cả sự tôn trọng dành cho những nhân vật làm việc ở đó, IAEA đã trở thành một thứ công cụ, một dịch vụ đơn giản dành cho những kẻ muốn thử nghiệm độ bền vững của tình hình", - ông Karchaa tuyên bố trên «Kênh Một» của truyền hình Nga.
Phái đoàn IAEA đến thăm Zaporozhye NPP - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.11.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Các chuyên gia IAEA thông báo có thiệt hại đáng kể tại khu vực nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye

Sự ồn ào và bắt chước trong công việc của IAEA

Cụ thể, thay vì thực hiện chức năng trực tiếp về đảm bảo an toàn hạt nhân trong tương quan xảy ra các cuộc pháo kích liên tục của phía Ukraina nhắm vào nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye, các chuyên gia IAEA lại chỉ nghiên cứu tài liệu thiết kế một cơ sở khô lưu trữ nhiên liệu hạt nhân, có các cấu trúc kỹ thuật đặc biệt với mục đích tạo lập lớp bảo vệ bổ sung cho chính cơ sở dự trữ, - ông lưu ý.
«Tôi sẽ lặp lại những gì có lẽ tôi đã nói. Thật đáng tiếc, trong hoạt động của IAEA có rất nhiều chỗ bắt chước giả dạng, rất nhiều ồn ào với những lần họp báo và tuyên bố», - ông Karchaa nói thêm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала