Mỹ cho phép cung cấp dầu mỏ của Nga cho một số quốc gia

© Fotolia / Tarasov_vldầu mỏ
dầu mỏ - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ Tài chính Hoa Kỳ đã công bố một giấy phép chung, trong đó có lời giải thích rõ ràng liên quan đến việc hạn chế mua dầu của Nga.
Cụ thể, Washington cho phép thực hiện các giao dịch tài chính liên quan đến việc cung cấp dầu thô của Nga cho Bungary, Croatia, cũng như một số quốc gia EU không giáp biển.
Giá trần đối với dầu của Nga, như Bộ Tài chính Hoa Kỳ tuyên bố, sẽ không áp dụng trong trường hợp hoạt động chế biến quan trọng được thực hiện bên ngoài nước Nga.
“Trong trường hợp dầu thô được chế biến phần lớn ở một khu vực tài phán khác ngoài Liên bang Nga… thì không áp dụng giá trần (ví dụ: dầu thô được tinh chế hoặc trải qua một quá trình chuyển đổi quan trọng khác làm sản phẩm mất đi tính chất riêng và biến thành sản phẩm mới với tên gọi, đặc tính và công dụng mới)", - văn bản nêu rõ.
Trạm xăng - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.11.2022
Lệnh cấm vận của phương Tây đối với Nga dẫn đến tình trạng thiếu xăng dầu ở Việt Nam?
Hoa Kỳ chỉ cho phép các giao dịch liên quan đến việc bốc dỡ dầu của Nga trong các tình huống khẩn cấp liên quan đến rủi ro tính mạng thủy thủ đoàn và việc bảo vệ môi trường.
"Tất cả các giao dịch... cần thiết để giải quyết các trường hợp khẩn cấp trên tàu liên quan đến sức khỏe hoặc sự an toàn của thủy thủ đoàn, bảo vệ môi trường, bao gồm cập cảng, neo đậu an toàn, sửa chữa khẩn cấp hoặc hoạt động cứu hộ, đều được cho phép", - tài liệu nêu rõ.
Hoa Kỳ cũng cho phép mọi giao dịch liên quan đến vận chuyển dầu thô bằng đường biển đến Nhật Bản từ dự án Sakhalin-2 cho đến ngày 30/9/2023, với điều kiện “sản phẩm do Sakhalin-2 khai thác được nhập khẩu hoàn toàn vào Nhật Bản”.
Đồng thời, Bộ Tài chính Hoa Kỳ cho biết việc hạn chế giá dầu của Nga do các nước G7 lên kế hoạch không hủy bỏ lệnh cấm nhập khẩu vào Hoa Kỳ đã được đưa .
Khai thác dầu mỏ tại Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.08.2022
Xác định một nước sẽ từ chối việc hạn chế giá dầu của Nga

Hạn chế đối với dầu của Nga

Bộ trưởng tài chính các nước G7 (Anh, Đức, Ý, Canada, Mỹ, Pháp và Nhật Bản) vào tháng 9 đã xác nhận ý định áp đặt hạn chế về giá đối với dầu mỏ của Nga như một phần việc mở rộng các biện pháp trừng phạt. Theo kế hoạch, giới hạn giá sẽ được đưa ra vào ngày 5 tháng 12 đối với dầu và vào ngày 5/2/2023 đối với các sản phẩm dầu.
Tổng thống Vladimir Putin khi bình luận về ý tưởng của phương Tây nhằm hạn chế giá bán đối các nguồn năng lượng của Nga, nói rằng Nga sẽ không cung cấp bất cứ thứ gì ra nước ngoài nếu điều đó đi ngược lại lợi ích của chính họ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала