- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nghị sĩ Mỹ yêu cầu Lầu Năm Góc chuyển giao máy bay không người lái tấn công cho Kiev

© AFP 2023 / Tech. Sgt. Andy DunawayLầu Năm Góc
Lầu Năm Góc - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Một nhóm thượng nghị sĩ Quốc hội Mỹ thuộc cả hai đảng đã yêu cầu người đứng đầu Lầu Năm Góc Lloyd Austin cung cấp cho Ukraina UAV trinh sát MQ-1C Grey Eagle và UAV tấn công, theo một lá thư được công bố của các nghị sĩ.
Theo bức thư được 16 thượng nghị sĩ ký tên, lợi ích lâu dài từ việc chuyển giao các phương tiện không người lái như vậy cho Kiev là "đáng kể" và bản thân việc chuyển giao đó "có khả năng thay đổi tiến trình chiến lược của cuộc chiến nghiêng về phía có lợi cho Ukraina".

"Những UAV tấn công này sẽ giúp tăng khả năng chiến đấu của Ukraina trong thời gian ngắn, do đó việc chuyển giao chúng đáng được xem xét cẩn thận. Những đặc tính cơ động của các hệ thống này - giá thành thấp, khả năng sát thương và độ ổn định cao - kết hợp được với các hệ thống vũ khí Ukraine hiện có và đang sử dụng", - các nghị sĩ giải thích.

Two freshly assembled Grey Eagle unmanned aerial vehicles sit on the tarmac at Forward Operating Base Shan in Logar Province, Afghanistan April 11, 2012 - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.11.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Mỹ muốn chỉnh sửa máy bay không người lái để chuyển giao cho Ukraina
Trước đó cùng ngày, Phó phát ngôn viên Lầu Năm Góc Sabrina Singh nói với các phóng viên rằng bộ vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng về khả năng cung cấp máy bay không người lái Grey Eagle cho Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала