Novaland phủ nhận hàng loạt tin đồn về tập đoàn

© Ảnh : NovalandPoster quảng cáo dự án Aqua City của NovaLand
Poster quảng cáo dự án Aqua City của NovaLand - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.11.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Chủ tịch HĐQT Novaland Bùi Xuân Huy bác bỏ các tin đồn về tình hình nợ và khả năng thanh toán của tập đoàn, khẳng định tất cả các hoạt động huy động vốn của Novaland đều được thực tuân thủ các quy định pháp luật tại Việt Nam.
Ông Bùi Xuân Huy, chủ tịch HĐQT Novaland (NVL), vừa ký văn bản cập nhật thông tin đến các đối tác tài chính và các bên liên quan về một số tin đồn liên quan đến hoạt động của tập đoàn này.
Theo đó, ông Huy cho biết các tin đồn về tình hình nợ và khả năng thanh toán của tập đoàn là không chính xác. Về tình hình trái phiếu, lãnh đạo công ty cho biết tất cả các hoạt động huy động vốn của Novaland đều được thực tuân thủ các quy định pháp luật tại Việt Nam và không có lô trái phiếu nào bị yêu cầu thu hồi bởi Ngân hàng Nhà nước hay bất kỳ cơ quan có thẩm quyền.

"Những tin đồn trên thị trường không phản ánh chính xác tình trạng nợ và khả năng thanh toán của tập đoàn", vị này nhấn mạnh.

Chủ tịch Tập đoàn NovaGroup Bùi Thành Nhơn thăm dự án Aqua City - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.10.2022
Thực hư tin đồn về Novaland và Aqua City, Công an TP.HCM lên tiếng
Đối với các đối tác tài chính, để đảm bảo sức khỏe tài chính của công ty và chuẩn bị cho giai đoạn kế tiếp, Novaland đang làm việc với các đối tác bao gồm cả các tổ chức tài chính trong nước và quốc tế và nhìn chung đều có những cam kết hỗ trợ và đồng hành.
"Công ty tiếp tục nỗ lực tốt nhất để nâng cao sức khỏe tài chính và bàn giao đầy đủ các bất động sản đã cam kết với khách hàng', ông Huy nói.
Về hoạt động phát triển các dự án, Novaland khẳng định đã và sẽ làm việc liên tục để đảm bảo hoàn thiện các bất động sản nhằm bàn giao cho khách hàng theo đúng tiến độ của hợp đồng ký kết.
Các hoạt động xây dựng và hoàn thiện đang diễn ra ở tất cả dự án Aqua City, NovaWorld Phan Thiết, NovaWorld Hồ Tràm và các dự án chung cư tại trung tâm TP.HCM, thậm chí vượt tiến độ cam kết ở một số hạng mục dự án.
Ngoài ra, Novaland cũng thực hiện nghĩa công bố thông tin đầy đủ theo quy định của pháp luật liên quan đến thị trường chứng khoán, trái phiếu doanh nghiệp và cả bộ quy tắc điều chỉnh hoạt động niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán Singapore.
Thị trường chứng khoán - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.11.2022
"Cú quẫy của cá mập" hay "Đội cứu hộ phá băng": Cổ phiếu Novaland lấy lại thanh khoản
Tập đoàn bất động sản khuyến cáo cổ đông và các nhà đầu tư xem xét kỹ lưỡng các thông tin chưa xác thực trên truyền thông và các tin đồn liên quan đến Novaland. Các đánh giá rủi ro chỉ nên dựa trên các thông tin chính thức hoặc thông tin được cung cấp từ Novaland.
Trước đó như Sputnik đã thông tin, riêng phiên giao dịch ngày 22/11, 129 triệu cổ phiếu được khớp lệnh tổng giá trị giao dịch 3.000 tỷ đồng. Trong phiên sáng 23/11, thêm 25,6 triệu cổ phiếu được hấp thụ.
Tuy nhiên áp lực bán quyết liệt lại khiến cổ phiếu quay về giá sàn dù các nhà đầu tư đã bơm hàng nghìn tỷ đồng để "giải cứu".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала