Ở Mỹ giải thích điều gì khiến phương Tây không tha thứ cho Zelensky

© Ảnh : Telegram / Zelensky OfficialTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Phản ứng của phương Tây trước sự cố tên lửa Ukraina rơi ở Ba Lan và những tuyên bố của Vladimir Zelensky về vấn đề này cho thấy rằng Kiev sẽ được “tha thứ” tất cả, ngoại trừ việc tự mình đàm phán với Nga, bình luận viên Bradley Devlin của báo The American Conservative viết.
Như tác giả lưu ý, bất chấp nhiều biến số chưa biết đến trong những giờ đầu tiên sau vụ việc, Zelensky ngay lập tức đã “nắm bắt cơ hội để xin thêm viện trợ” từ phương Tây, đồng thời yêu cầu áp dụng điều khoản thứ năm của hiến chương NATO.

"Nguy cơ xung đột này có thể vượt khỏi tầm kiểm soát và leo thang thành chiến tranh thế giới thứ ba hoặc chiến tranh hạt nhân mà không có cách nào ngăn cản Zelensky", - ông nói.

Khi biết quả tên lửa làm hai người Ba Lan thiệt mạng là của Ukraina, NATO và thậm chí chính Warsaw không một lời nào nói nào rằng họ sẽ xem xét lại sự hỗ trợ dường như không giới hạn của họ đối với Kiev, trong khi Tổng Thư ký liên minh Jens Stoltenberg “gần như lật ngược lại hoàn toàn để biện minh cho sự cố này”, nhà báo Devlin chỉ rõ.
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.11.2022
Phát hiện nỗi sợ hãi chính của Zelensky do sự cố tên lửa ở Ba Lan
Theo ý kiến của ông, thông qua việc này Ukraina đã nhận được "tín hiệu" rằng họ sẽ không mất đi sự ủng hộ của phương Tây, "cho dù làm bất cứ việc gì".

"Ngoại lệ chỉ là khi Ukraina có ý định tự mình giải quyết xung đột thông qua đường ngoại giao", nhà quan sát tin tưởng. Trong bối cảnh đó, Zelensky "tiếp tục thổi bùng ngọn lửa chiến tranh", - phủ nhận việc tên lửa là của Ukraina, tác giả kết luận.

Sự cố rơi tên lửa ở Ba Lan

Vào tối ngày 15/11 một tên lửa đã rơi xuống lãnh thổ Ba Lan ở tỉnh Lublin gần biên giới giáp Ukraina làm hai người thiệt mạng.
Ban đầu, Warsaw tuyên bố đó là tên lửa do Nga sản xuất, nhưng ngay sau đó Tổng thống Andrzej Duda thừa nhận rằng rất có thể đó là vũ khí của Ukraina.
Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố không thực hiện bất kỳ cuộc tấn công nào ở khu vực biên giới Ukraina-Ba Lan, còn mọi phát ngôn nói rằng Moskva can dự vào chuyện đó đều là sự khiêu khích. Theo kết luận của các chuyên gia, những hình ảnh từ hiện trường cho thấy đó là mảnh vỡ tên lửa Ukraina dành cho tổ hợp S-300.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала