Ông Putin: Nga sẵn sàng mở rộng cung ứng phân bón ra thị trường thế giới

© Sputnik / Mikhail Metzel / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin gặp gỡ người đứng đầu công ty Uralchem ​​D. Mazepin
Tổng thống Nga Vladimir Putin gặp gỡ người đứng đầu công ty Uralchem ​​D. Mazepin - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.11.2022
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Nga sẵn sàng mở rộng xuất khẩu phân bón sang thị trường thế giới, Vladimir Putin cho biết tại cuộc gặp với chủ tịch ủy ban của Liên minh các nhà công nghiệp và doanh nhân Nga (RSPP) về phân bón khoáng sản, người sáng lập Uralchem, Dmitry Mazepin.
Bắt đầu cuộc trò chuyện, Tổng thống lưu ý rằng Uralchem ​​là một trong những công ty lớn nhất trên thị trường thế giới.

"Và tôi biết rằng công việc vẫn đang diễn ra, và khá thành công, bất chấp những rào cản nhân tạo do một số quốc gia tạo ra. Điều này chỉ gây thiệt thòi cho các thị trường trên thế giới. Chúng ta sẵn sàng mở rộng công việc này với tất cả các đối tác không có bất kỳ ngoại lệ nào", - ông Putin nói sau khi yêu cầu người đối thoại đánh giá tình hình.

Thu hoạch ngũ cốc ở các vùng lãnh thổ được giải phóng của vùng Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.11.2022
LHQ: thế giới cần đến ngũ cốc và phân bón từ Nga
Như doanh nhân báo cáo, năm nay Nga đã sản xuất 42 triệu tấn phân bón, trong đó 12 triệu tấn đã được đưa ra thị trường nội địa. Ông Mazepin lưu ý rằng, trong điều kiện bị phương Tây trừng phạt, các công ty gặp vấn đề khi làm việc ở thị trường nước ngoài - ở châu Âu, bao gồm cả các cảng Baltic, nơi hiện nay đang có hơn 400.000 tấn phân bón của các nhà xuất khẩu bị đóng băng (262.000 tấn là của Uralchem).

Chặn cung cấp phân bón cho các nước nghèo là điều không thể chấp nhận được

Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng việc chặn nguồn cung cấp phân bón cho các nước nghèo là không thể chấp nhận được, Liên bang Nga sẵn sàng cung cấp miễn phí cho những quốc gia này.

"Lãnh đạo của một số quốc gia châu Phi đã liên lạc với tôi về vấn đề này, họ không hiểu chuyện gì đang xảy ra, bởi vì người ta luôn luôn nói về nhu cầu giúp đỡ các nước nghèo nhất và về các vấn đề hoàn toàn không liên quan đến an ninh lương thực. Kể cả những lô hàng giao miễn phí cũng bị chặn. Điều này hoàn toàn không thể chấp nhận được. Nhưng thực tế này đang diễn ra", - ông nói trong cuộc gặp với người đứng đầu Uralchem, Dmitry Mazepin.

Chuyến thăm làm việc của tổng thống LB Nga Vladimir Putin tới Thổ Nhĩ Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.11.2022
Putin khẳng định với Erdogan việc sẵn sàng cung cấp ngũ cốc và phân bón cho châu Phi

"Và tất nhiên, chúng ta phải làm mọi thứ để trước hết đảm bảo lợi ích của các nhà sản xuất nông nghiệp của chúng ta, họ đã đạt được những kết quả rất tốt, ngoài ra còn cần hỗ trợ khách hàng truyền thống, người tiêu dùng, cũng như những người bạn của chúng ta ở các nước đang phát triển", - ông Putin nói thêm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала