Quân đội Đài Loan cho biết máy bay chiến đấu và tàu Trung Quốc tiếp cận hòn đảo

© AP Photo / Chiang Ying-yingLễ kéo cờ tại Quảng trường Tự do của Đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch ở Đài Bắc, Đài Loan
Lễ kéo cờ tại Quảng trường Tự do của Đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch ở Đài Bắc, Đài Loan - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.11.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Đài Loan đã phát hiện bốn tàu hải quân của Quân đội Giải phóng Nhân dân (PLA), hai máy bay chiến đấu và một máy bay trực thăng quân sự đang tiếp cận hòn đảo này. Bộ Quốc phòng Đài Loan công bố điều này trên Twitter.
Được biết, hai máy bay chiến đấu J-16 đã vượt qua vùng nhận dạng phòng không (AD) của Đài Loan ở khu vực phía tây nam. Trực thăng chống ngầm Ka-28 xuất hiện tại biên giới phía đông của hòn đảo.
Để đối phó với các hành động của quân đội Trung Quốc, quân đội Đài Loan đã tăng cường tuần tra trên không, cảnh báo người dân về mối nguy hiểm có thể xảy ra qua radio và triển khai các hệ thống tên lửa phòng không.
Quân đặc nhiệm tại Đài Loan - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.11.2022
Hoa Kỳ muốn cung cấp vũ khí cho Đài Loan trị giá hàng tỷ USD mỗi năm
Một ngày trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Ngụy Phượng Hòa sau cuộc gặp với người đồng cấp Mỹ Lloyd Austin bên lề Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) tại Campuchia, cho biết vấn đề Đài Loan là lằn ranh đỏ trong quan hệ giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ.
Người đứng đầu Bộ Quốc phòng Trung Quốc nhấn mạnh rằng Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc có khả năng đảm bảo sự thống nhất của đất nước, và để làm được điều này, họ có tinh thần vững vàng, sự tự tin và đầy đủ khả năng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала