Tiết lộ kế hoạch của Hoa Kỳ và các đồng minh về áp giá trần đối với dầu của Nga

© Sputnik / Maksim BogodvidTàu khai thác dầu
Tàu khai thác dầu - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.11.2022
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Hoa Kỳ, cùng với các đồng minh của mình sau khi áp dụng mức giá trần với dầu, có thể sau này sẽ điều chỉnh giá dầu vài lần trong năm, thay vì hàng tháng, Reuters dẫn lời một quan chức cấp cao của Bộ Tài chính Hoa Kỳ cho hay.
Tin đưa rằng hôm thứ Ba, phát ngôn viên của Bộ Tài chính Hoa Kỳ trong bài phát biểu trước các phóng viên nói rằng sau khi Hoa Kỳ và một số quốc gia đồng minh áp giá trần với dầu của Nga, sẽ có việc xem xét lại mức giá, nhưng không phải hàng tháng, mà ba tháng hoặc sáu tháng một lần.
"Mục tiêu của chúng tôi là xem xét lại mức giá một cách thường xuyên, tôi hy vọng điều này sẽ diễn ra hàng quý hoặc thậm chí nửa năm một lần, vì chúng tôi muốn tạo ra tính chắc chắn trên thị trường", - cơ quan này cho biết.
Ngân hàng Trung ương Châu Âu tại Frankfurt - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.11.2022
EU không còn coi việc áp giá trần đối với khí đốt là công cụ phù hợp để chống khủng hoảng năng lượng
Hồi tháng 9, bộ trưởng tài chính của các nước G7 (Anh, Đức, Ý, Canada, Mỹ, Pháp và Nhật Bản) đã xác nhận ý định áp đặt các hạn chế về giá đối với dầu mỏ của Nga như một phần của việc mở rộng các lệnh trừng phạt. Theo kế hoạch, giới hạn giá sẽ được đưa ra vào ngày 5 tháng 12 năm 2022 đối với dầu và vào ngày 5 tháng 2 năm 2023 đối với các sản phẩm từ dầu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала