“Tình hình phức tạp”: Putin nói Nga sẽ giúp ổn định tình hình ở Afghanistan

© POOL / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga V.Putin tham gia phiên họp của Hội đồng An ninh Tập thể CSTO
Tổng thống Nga V.Putin tham gia phiên họp của Hội đồng An ninh Tập thể CSTO - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.11.2022
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Nga sẽ giúp ổn định tình hình ở Afghanistan, nhiệm vụ ưu tiên là thành lập một chính phủ toàn diện ở nước này, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói tại cuộc gặp với lãnh đạo các nước CSTO.

"Chúng tôi sẽ thúc đẩy sự ổn định ở Afghanistan trong khuôn khổ các cơ chế đa phương khác", - ông nói.

Một tình huống khó khăn

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết tình hình ở Afghanistan vẫn còn khó khăn, nguy cơ các chiến binh xâm nhập vào lãnh thổ các nước CSTO vẫn còn rất lớn.

"Tôi chia sẻ mối quan tâm của các đồng nghiệp đã nói về tình hình ở Afghanistan. Tất nhiên, tình hình vẫn còn khó khăn. Nguy cơ các chiến binh từ các tổ chức khủng bố quốc tế khác nhau thâm nhập vào lãnh thổ của các quốc gia CSTO vẫn còn rất lớn, và sự lan truyền của hệ tư tưởng cực đoan giữa dân số của các quốc gia Trung Á làm tăng nguy cơ kích hoạt thế giới ngầm cực đoan trong khu vực", - Putin nói trong bài phát biểu tại hội nghị thượng đỉnh CSTO ở định dạng hẹp.

Putin: Sau khi Hoa Kỳ rút đi, Afghanistan không có khả năng giải quyết vấn đề khủng bố - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.10.2022
Ông Putin: Sau khi Hoa Kỳ rút đi, Afghanistan không có khả năng giải quyết vấn đề khủng bố

Tình hình ở Afghanistan

Đầu tháng 8 năm 2021, Taliban* đã tăng cường tấn công chống lực lượng chính phủ Afghanistan, tiến vào Kabul hôm 15 tháng 8 và ngày hôm sau tuyên bố rằng chiến tranh đã kết thúc. Hai tuần cuối tháng 8, từ sân bay Kabul, nơi được quân đội Hoa Kỳ bảo vệ, đã diễn ra cuộc di tản hàng loạt công dân phương Tây và những người Afghanistan từng cộng tác với họ.
* Phong trào đang chịu các lệnh trừng phạt của Liên hợp quốc vì các hoạt động khủng bố.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала