Ba Lan và các nước vùng Baltic bác bỏ đề xuất về mức giá trần đối với dầu của Nga

© Sputnik / Evgeny BiyatovKhai thác dầu mỏ tại Nga
Khai thác dầu mỏ tại Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ba Lan và các nước vùng Baltic đã bác bỏ đề xuất về mức giá trần 65 USD/thùng để áp đặt cho dầu của Nga vì cho rằng giá đó quá hậu hĩnh, Bloomberg trích dẫn các nguồn tin cho biết.
Trước đó, hãng tin này viết rằng EU đang phối hợp với G7 thảo luận về việc áp giá trần đối với dầu của Nga ở mức 65-70 USD/thùng.
Giám đốc điều hành EU đã đề xuất mức 65 USD/thùng, còn Ba Lan và các nước vùng Baltic đã bác bỏ vì cho rằng giá đó quá hậu hĩnh đối với Moskva, các nguồn tin cho biết.

Cuộc đàm phán của EU về mức giá trần đối với dầu của Nga rơi vào bế tắc

Trước đó, hãng tin này thông báo các cuộc đàm phán ở Liên minh châu Âu để ấn định giá trần đối với dầu của Nga đã không đat kết quả.
Cuộc đàm phán giữa các quốc gia thuộc Liên minh châu Âu về mức giá trần cụ thể để áp đặt cho dầu của Nga theo đề xuất của các nước G7 đã bị đình trệ vào tối thứ Tư.
Tàu khai thác dầu - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.11.2022
Tiết lộ kế hoạch của Hoa Kỳ và các đồng minh về áp giá trần đối với dầu của Nga
Cần lưu ý rằng nếu không thể đạt được thỏa thuận hôm nay thì cuộc thảo luận về vấn đề này sẽ tiếp tục vào ngày mai.
Bộ trưởng tài chính của các nước G7 (Anh, Đức, Ý, Canada, Mỹ, Pháp và Nhật Bản) vào tháng 9 đã xác nhận ý định áp đặt giới hạn về giá đối với dầu của Nga như một phần của việc mở rộng các biện pháp trừng phạt. Theo kế hoạch, mức giá giới hạn sẽ được đưa ra vào ngày 5 tháng 12 đối với dầu và vào ngày 05/2/2023 đối với các sản phẩm dầu.
Tổng thống Vladimir Putin khi bình luận về sáng kiến này tuyên bố rằng Nga sẽ không cung cấp bất cứ thứ gì ra nước ngoài nếu điều đó trái với lợi ích của chính mình.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала