Ba Lan đề xuất giảm một nửa trần giá dầu từ Liên bang Nga

© Sputnik / Maxim Bogodvid / Chuyển đến kho ảnhGiàn khoan dầu ở Tatarstan
Giàn khoan dầu ở Tatarstan - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hầu hết các nước EU ủng hộ đề xuất áp trần giá dầu từ Liên bang Nga ở mức 65-70 đô la Mỹ một thùng, nhưng Ba Lan ủng hộ mức 30 đô la, tờ Politico viết, dẫn lời các nhà ngoại giao.
Trước đó có tin rằng EU phối hợp với G7 đang thảo luận về việc đặt giá trần đối với dầu của Nga ở mức 65-70 USD/thùng. Trong khi đó, Ba Lan và các nước vùng Baltic coi lời đề nghị như vậy là quá hào phóng. Việc áp dụng giới hạn giá dầu cần có sự đồng ý của tất cả các nước thành viên EU. Theo hãng tin Bloomberg, các cuộc đàm phán tại Liên minh châu Âu về việc thiết lập giá trần đối với dầu mỏ của Nga đã đi vào bế tắc.

“Hầu hết các quốc gia đều đồng ý với mức giá, ngoại trừ Ba Lan, nước này muốn giới hạn thấp hơn nhiều là 30 USD/thùng”, - tờ Politico viết, dẫn lời bốn nhà ngoại giao.

Đơn vị sản xuất dầu - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.11.2022
Ở Pháp nghĩ ra cách buộc Nga bán dầu với giá rẻ hơn

Phản ứng của phía Nga

Bình luận về ý tưởng của phương Tây nhằm hạn chế giá đối với các nguồn năng lượng của Nga, Tổng thống Nga Vladimir Putin nhiều lần tuyên bố rằng Nga sẽ không cung cấp bất cứ thứ gì ra nước ngoài nếu điều này trái với lợi ích của Nga. Phó Thủ tướng Alexander Novak cũng chỉ ra rằng Liên bang Nga sẽ không cung cấp dầu cho các quốc gia đặt giá trần, không phải ở mức 60 USD/thùng hay bất kỳ giá nào khác: Nga sẽ chỉ làm việc với những người tiêu dùng sẵn sàng làm việc trên điều kiện thị trường.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала