- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ba Lan kêu gọi Đức chuyển giao cho Ukraina hệ thống phòng không Patriot dành cho Warsaw

© Ảnh : U.S. ArmyHệ thống tên lửa phòng không «Patriot».
Hệ thống tên lửa phòng không «Patriot». - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.11.2022
Đăng ký
Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Quốc phòng Ba Lan Mariusz Blaszczak đề nghị Đức triển khai hệ thống tên lửa phòng không Patriot không phải ở Ba Lan mà ở Ukraina.
Trước đó, ông Yaroslav Kaczynski, Chủ tịch Đảng Pháp luật và Công lý (PiS) cầm quyền ở Ba Lan cũng đưa ra ý tưởng tương tự.
Bộ trưởng Quốc phòng Đức Christine Lambrecht mới đây đã công bố thỏa thuận với người đồng cấp Ba Lan về việc để máy bay chiến đấu Eurofighter của Đức tuần tra không phận Ba Lan và triển khai hệ thống phòng không Patriot tại nước này.

"Sau cuộc tấn công tên lửa tiếp đó của Nga tôi đã có ý kiến với phía Đức để chuyển những khẩu đội pháo đã đề nghị tới Ukraina và triển khai chúng ở biên giới phía tây. Việc đó sẽ bảo vệ các bạn tránh được thương vong và cảnh mất điện nhiều hơn, đồng thời tăng cường được an ninh ở biên giới phía đông của chúng tôi", - ông Blaszczak viết trên Twitter.

Tổ hợp tên lửa phòng không Patriot của Mỹ ở Ba Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.11.2022
Đức đề xuất bố trí hệ thống phòng không Patriot ở Ba Lan sau vụ rơi tên lửa
Nga trước đó đã gửi công hàm tới các nước NATO về việc cung cấp vũ khí cho Ukraina. Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov lưu ý rằng bất kỳ chuyến hàng nào chứa vũ khí cho Ukraina sẽ trở thành mục tiêu tấn công hợp pháp của Nga. Bộ Ngoại giao LB Nga tuyên bố rằng các nước NATO đang "đùa với lửa" bằng việc cung cấp vũ khí cho Ukraina. Như Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov lưu ý, việc bơm vũ khí từ phía phương Tây cho Ưkraina không góp phần vào thành công của các cuộc đàm phán Nga-Ukraina và sẽ có tác động tiêu cực.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала