- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP Nga: Cuộc tấn công lớn của quân đội Nga làm gián đoạn việc chuyển giao dự trữ của LLVT Ukraina

© Sputnik / Konstantin Mikhalchevsky / Chuyển đến kho ảnhCông việc tính toán các vị trí đặt pháo "Acacia" theo hướng Zaporozhye
Công việc tính toán các vị trí đặt pháo Acacia theo hướng Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Vào ngày 23 tháng 11, một cuộc tấn công lớn đã xảy ra nhằm vào hệ thống chỉ huy và kiểm soát quân sự của Ukraina và các cơ sở năng lượng liên quan, mục tiêu tấn công đã đạt được - việc vận chuyển vũ khí và thiết bị dự trữ của Ukraina bằng đường sắt đã bị gián đoạn, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin.
Bộ Quốc phòng Nga cho biết, trong cuộc pháo kích quy mô lớn vào các cơ sở thuộc hệ thống chỉ huy và kiểm soát quân sự của Ukraina và cơ sở hạ tầng năng lượng liên quan của nước này trong 24 giờ qua, quân đội Nga đã đánh trúng tất cả các mục tiêu dự định.

Trong thông cáo báo chí, BQP Nga cho biết: "Các cuộc không kích đã làm gián đoạn việc vận chuyển quân dự bị của Ukraina, vũ khí nước ngoài, thiết bị quân sự và đạn dược tới các khu vực chiến sự bằng đường sắt".

Theo hướng Kupiansk

"Ở hướng Kupiansk, các cuộc tấn công bằng pháo binh, tấn công và máy bay quân sự phủ đầu vào khu vực định cư Berestovoye, tỉnh Kharkov, đã cản trở nỗ lực của các đơn vị Lực lượng Vũ trang Ukraina nhằm tấn công các vị trí của quân đội Nga", - báo cáo cho biết.

Theo báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga, có tới 60 quân nhân Ukraina,1 xe chiến đấu bọc thép và 2 xe bán tải đã bị phá hủy.

Theo hướng Krasnyi Lyman

Quân đội Nga đã ngăn chặn nỗ lực tấn công của hai nhóm chiến thuật đại đội của quân đội Ukraina theo hướng hai khu định cư ở LNR, Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm thứ Năm.
Được biết, hơn 15 quân nhân Ukraina, 1 xe chiến đấu bộ binh, 1 kíp súng cối và 3 phương tiện ô tô đã bị phá hủy.
Ngoài ra, ở hướng Nam Donetsk, trong ngày qua quân đội Ukraina có hơn 50 quân nhân thiệt mạng và bị thương, 1 xe tăng, 6 phương tiện chiến đấu bọc thép và 3 ô tô.
Donetsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.11.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ở Donetsk nghe thấy một số tiếng nổ

Các sở chỉ huy của LLVT Ukraina

"Các lực lượng tác chiến-chiến thuật và lục quân, tên lửa và pháo binh đã tấn công các sở chỉ huy của Lữ đoàn xe tăng 3 của Lực lượng Vũ trang Ukraina ở khu vực Shevchenkovo, tỉnh Kharkov và Lữ đoàn tấn công núi 57 ở khu vực Kozatskoe, tỉnh Kherson, cũng như 63 đơn vị pháo binh ở các vị trí bắn, nhân lực và thiết bị quân sự ở 152 quận", - BQP Nga tuyên bố.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала