Các cuộc tấn công của Thổ Nhĩ Kỳ ở miền bắc Syria gây nguy hiểm cho quân đội Mỹ trong khu vực

© Ảnh : Sputnik Türkiye / Hikmet DurgunQuân đội Thổ Nhĩ Kỳ ở Afrin, Syria
Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ở Afrin, Syria - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.11.2022
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Hoa Kỳ đã nhận được thêm thông tin về sự tồn tại của nguy cơ đối với quân đội Hoa Kỳ liên quan đến các cuộc không kích của Thổ Nhĩ Kỳ ở miền bắc Syria, người phát ngôn Bộ Tư lệnh Trung ương Hoa Kỳ nói với Sputnik.
"Chúng tôi đã nhận được thông tin bổ sung về sự tồn tại rủi ro đối với quân đội Hoa Kỳ trong khu vực", nguồn tin cho biết.

Chiến dịch của Thổ Nhĩ Kỳ chống lại người Kurd ở Syria

Ankara hôm Chủ nhật đã thực hiện một chiến dịch không kích chống lại Đảng Công nhân người Kurd (PKK) (bị cấm) ở miền bắc Syria - các cuộc tấn công đã được ghi nhận vào thành phố Kobani, cũng như ở miền bắc Iraq. Ông Erdogan gọi chiến dịch này là thành công và không loại trừ một chiến dịch trên mặt đất sẽ tiếp theo sau. Bộ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ Hulusi Akar vào tối thứ Ba tuyên bố tiêu diệt 184 chiến binh trong hai ngày của chiến dịch Claw-Sword ở Syria và Iraq.
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.11.2022
Erdogan nói chiến dịch ở miền bắc Syria và Iraq là "mới chỉ là khởi đầu"
Trước đó vào thứ Tư, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Hoa Kỳ, Tướng Mark Milli nói chuyện với Tham mưu trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Yasar Güler. Theo phía Mỹ, hai bên đối thoại đã thảo luận các vấn đề về "lợi ích chiến lược chung".
Damascus nhiều lần tuyên bố sự hiện diện của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ở khu vực biên giới Syria, nơi tiến hành các hoạt động chống lại lực lượng người Kurd ở đó là bất hợp pháp và kêu gọi Ankara rút quân. Với sự hỗ trợ của quân đội Mỹ, Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) được thành lập từ các các đơn vị tự vệ YPG, đã kiểm soát hầu hết hai tỉnh Al-Hasakah và Raqqa của Syria, cũng như một số khu định cư ở các tỉnh Aleppo và Deir ez-Zor. Đặc biệt, hầu hết các khu dân cư ở hai thành phố Al-Hasakah và Al-Qamishli đều nằm dưới sự kiểm soát của họ. Nhà cầm quyền Damascus không công nhận chính quyền tự trị ở đông bắc Syria.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала