- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chuyên gia Mỹ nêu lỗ hổng chính của Ukraina

© Depositphotos.com / RafapressStarlink logo
Starlink logo - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Sự phụ thuộc quá mức của Ukraina vào dịch vụ Starlink của tỷ phú Mỹ Elon Musk có thể gây ra mối đe dọa cho chính quốc gia này, vì hoạt động của dịch vụ này trên lãnh thổ Ukraina phụ thuộc vào nguồn tài trợ bên ngoài và không bền vững, nhà bình luận Rishi Iyengar viết trong bài báo cho Foreign Policy.
Ngay từ đầu cuộc xung đột hồi tháng Hai năm nay, dịch vụ Internet của doanh nhân Elon Musk đã được người Ukraina và Lực lượng Vũ trang Ukraina sử dụng.

"Chính phủ của chúng tôi có thể hoạt động vì Starlink ở trên đầu tôi. Đó là một bước ngoặt trong sự sống còn của chúng tôi", - nhà bình luận Rishi Iyengar dẫn lời Phó Thủ tướng Ukraina Olha Stefanyshina.

Nhưng dịch vụ của Starlink ở Ukraina không hoàn toàn miễn phí, vì ít nhất nó được trả một phần bởi Mỹ, Anh và Ba Lan, và như Iyengar viết, sự phụ thuộc của Kiev vào nguồn liên lạc quan trọng duy nhất có rủi ro nghiêm trọng, kể từ tháng 10 đã có trường hợp 1.300 thiết bị đầu cuối Starlink bị gián đoạn do thiếu kinh phí.
Nhà bình luận Rishi Iyengar tuyên bố rằng chính quyền Zelensky đã bắt đầu tìm kiếm các giải pháp thay thế trong trường hợp Musk quyết định không tài trợ cho dịch vụ của mình nữa và Washington đang cố gắng phát triển một kế hoạch để tạo điều kiện cung cấp các dịch vụ tương tự trong tương lai.
Vệ tinh Starlink của SpaceX. - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.11.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ukraina nhận thêm một lô thiết bị liên lạc Starlink từ Ba Lan

Starlink

Starlink là mạng vệ tinh thế hệ mới được thiết kế để cung cấp khả năng truy cập Internet băng thông rộng trên toàn thế giới. SpaceX đã phóng hơn 2.300 vệ tinh lên quỹ đạo.
Mỹ và các đồng minh tiếp tục gửi vũ khí tới Ukraina. Moskva nhiều lần nhấn mạnh rằng việc cung cấp thiết bị quân sự của phương Tây chỉ kéo dài cuộc xung đột và việc vận chuyển vũ khí nước ngoài trở thành mục tiêu hợp pháp của quân đội Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала