- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chuyên gia nêu ba lý do khiến sự hỗ trợ quân sự của phương Tây cho Ukrainа hao mòn

© Sputnik / Alexey Maishev / Chuyển đến kho ảnhQuân nhân của Lực lượng vũ trang Nga ở khu vực phía nam của Chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina.
Quân nhân của Lực lượng vũ trang Nga ở khu vực phía nam của Chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina. - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tiêu thụ nhiều đạn dược, hao mòn rất nhanh của các vũ khí do NATO cung cấp và khó khăn về hậu cần là ba lỗ hổng chính trong việc Ukraina sử dụng viện trợ quân sự của phương Tây, Tiến sĩ của Viện Lịch sử mang tên A.A. Bakikhanov thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Quốc gia Azerbaijan, Tiến sĩ Lịch sử (Nga) Oleg Kuznetsov nói.
Theo ông, câu chuyện về các vấn đề của Ukraina với hậu cần và hỗ trợ hậu cần đã bắt đầu xuất hiện trên báo chí phương Tây hơn một tháng trước, "nghĩa là, ngay cả khi đó họ đã biết rõ vấn đề đối với hậu cần của NATO."

Nhà phân tích chính trị quân sự cho biết trong cuộc phỏng vấn với Sputnik: "Thậm chí khi đó, họ đã chỉ ra ba tật xấu chính của quân đội Ukraina trong việc sử dụng viện trợ kỹ thuật quân sự của nước ngoài".

Ông Oleg Kuznetsov nói, vấn đề đầu tiên là mức tiêu thụ đạn dược quá cao.
Thứ hai, phát sinh từ đó là sự hao mòn rất nhanh của các vũ khí do NATO cung cấp cho Ukraina.
Thứ ba là "những khó khăn về hậu cần trong việc tổ chức giao hàng, vốn không ngừng gia tăng khi Lực lượng vũ trang Nga phá hủy cơ sở hạ tầng năng lượng và giao thông của Ukraina."
Internet - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.11.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
«Các vị đang đào mồ chôn chúng tôi»: Dân châu Âu phản đối việc hỗ trợ Ukraina

Tài nguyên Ukraina cạn kiệt

"Tất cả những điều này đã dẫn đến thực tế là trong tuần trước, ở một số khu vực nhất định của mặt trận, quân đội Ukraina đang chuyển từ nỗ lực tổ chức tấn công sang phòng thủ. Và đây là kết quả của việc không phải thiếu người, mà là thiếu vật chất và nguồn lực kỹ thuật", - nhà phân tích cho biết.

Theo ông, chiến thuật của quân đội Nga nhằm làm cạn kiệt nguồn lực của kẻ thù và các nhà tài trợ của nó "nếu chưa tự biện minh đến cùng, thì đã bắt đầu có tác dụng"
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала