- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Đại sứ LB Nga tại LHQ Nebenzya giải thích lý do Nga tấn công cơ sở hạ tầng của Ukraina

© Sputnik / Nancy Siesel / Chuyển đến kho ảnhVasily Nebenzya
Vasily Nebenzya  - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nga tấn công cơ sở hạ tầng của Ukraina để đáp trả việc bơm vũ khí phương Tây cho nước này và những lời kêu gọi phi lý của Kiev giành chiến thắng quân sự trước Moskva, ông Vasily Nebenzya, Đại diện thường trực của Nga cho biết tại một cuộc họp của Hội đồng Bảo an LHQ.

“Chúng tôi muốn nhấn mạnh rằng chúng tôi tấn công cơ sở hạ tầng ở Ukraina để đáp trả việc bơm vũ khí phương Tây vào nước này và những lời kêu gọi phi lý của Kiev giành chiến thắng quân sự trước Nga”, - ông Nebenzya nói.

Theo ông, làm suy yếu khả năng chiến đấu của quân đội Ukraina, tác nhân đe dọa an ninh và toàn vẹn lãnh thổ của Nga, là một trong những mục tiêu của chiến dịch đặc biệt và mục tiêu này sẽ được thực hiện bằng các biện pháp quân sự "cho đến khi chế độ Kiev có được lập trường mang tính hiện thực có thể giúp thảo luận và tìm cách thông qua đàm phán giải quyết những vấn đề đã buộc" Moskva phải bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt.

"Cho đến nay, những gì chúng tôi nghe được từ ông Zelensky và các cộng sự của ông ấy hoàn toàn không phải sự sẵn sàng tiến tới hòa bình, mà chỉ là ngôn ngữ tối hậu thư phi lý", - nhà ngoại giao nói.

Các cuộc tấn công của RK Bastion và tên lửa Kalibr vào cơ sở hạ tầng của quân đội Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.11.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Truyền thông Ukraina đưa tin về tiếng nổ ở Kiev
Kể từ ngày 10 tháng 10 quân Nga bắt đầu tấn công các cơ sở hạ tầng của Ukraina từ Kharkov và Kiev đến Lvov và Ivano-Frankovsk. Mục tiêu tấn công là các cơ sở năng lượng, tổ hợp phòng thủ, các sở chỉ huy quân sự và thông tin liên lạc. Do đó dẫn đến tình trạng gián đoạn quy mô lớn trong việc cung cấp điện trên khắp cả nước.
Theo ông Vladimir Zelensky, tại thời điểm đầu tháng 11 khoảng 40% cơ sở hạ tầng năng lượng của Ukraina đã bị hư hại nghiêm trọng, trong đó có các nhà máy nhiệt điện, thủy điện và các trung tâm nhiệt-điện.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала