Đoàn đại biểu quân sự cấp cao LB Nga dự kiến sẽ tham gia Viet Nam Defence 2022

© Sputnik / Ha LinhHọp báo giới thiệu triển lãm quốc phòng quốc tế Việt Nam 2022
Họp báo giới thiệu triển lãm quốc phòng quốc tế Việt Nam 2022 - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.11.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Đó là thông tin được công bố tại họp báo giới thiệu Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2022 (Viet Nam Defence 2022), do Bộ Quốc phòng tổ chức chiều 24/11, tại Hà Nội.

“Về phía đoàn Nga, dự kiến sẽ có một Phó Tổng tham mưu trưởng sang. Hiện nay, chúng tôi mới được thông báo, còn sẽ tiếp tục cập nhật", Đại tá Phạm Mạnh Thắng, Phó Cục trưởng Cục Đối ngoại (Bộ Quốc phòng) thông tin về đoàn đại biểu tham dự các hoạt động bên lề của Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2022.

Cũng tại buổi họp báo, phía ban tổ chức cho biết thêm, đến thời điểm hiện tại, đã có 45 đoàn khách mời quốc tế chính thức đăng ký tham dự. Đây là khách mời của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Thủ trưởng Bộ Tổng Tham mưu QĐND Việt Nam, Thủ trưởng Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam, Tư lệnh Hải quân, Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân và Chủ nhiệm Tổng cục Công nghiệp quốc phòng...
Tuy nhiên, đoàn đại biểu cấp cao của Trung Quốc, Ấn Độ và Mỹ sẽ không tham dự các hoạt động bên lề của Triển lãm. Về lý do, Phó Cục trưởng Cục Đối ngoại (Bộ Quốc phòng) cũng nêu rõ tại buổi họp báo:
"Việt Nam luôn luôn độc lập, tự chủ, làm bạn với tất cả các nước trên thế giới. Đối với các đối tác quốc phòng này, lãnh đạo Bộ Quốc phòng, thủ trưởng các cơ quan Quốc phòng đều có gửi giấy mời. Đối với các nước không tham dự là do họ không trả lời hoặc lý do bận".
Tại Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2022 sẽ có 30 quốc gia đăng ký gian hàng trưng bày, trong đó có Nga, Belarus, Bulgari, Canada, Séc, Pháp, Đức, Nhật Bản,...Các sản phẩm trưng bày bao gồm các phương tiện chiến đấu, giải pháp công nghệ, vũ khí, trang bị sử dụng cho lực lượng hải quân, lục quân, phòng không-không quân, tác chiến không gian mạng và các trang thiết bị hậu cần, kỹ thuật.
Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2022 sẽ được tổ chức từ ngày mùng 8 đến mùng 10/12 tại khu vực Sân bay Gia Lâm (Hà Nội).
Với các chương trình, hoạt động phong phú tại Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2022 bao gồm trưng bày và trình diễn các trang thiết bị, phương tiện và hệ thống chiến đấu chuyên ngành hiện đại nhất phục vụ cho các lực lượng không quân, hải quân, lục quân, thông tin liên lạc... song song với chương trình hội thảo, thuyết trình kỹ thuật chuyên sâu giúp cập nhật các thông tin và giải đáp các vướng mắc trong quá trình vận hành trang thiết bị quân sự. Triển lãm cũng là nơi để các nhà cung cấp thiết bị và dịch vụ hàng đầu thế giới gặp gỡ, giao lưu, đánh giá các sản phẩm, công nghệ và đưa ra những giải pháp mới nhất về lĩnh vực quốc phòng cho Việt Nam và các nước trong khu vực.
Triển lãm Quốc phòng Indonesia 2022 - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.11.2022
Mục đích Việt Nam dự Triển lãm Quốc phòng Indonesia 2022
Ngoài ra, các hoạt động bên lề sự kiện cũng vô cùng đặc sắc và đa dạng với các chương trình văn nghệ, các tiết mục biểu diễn giới thiệu về truyền thống văn hóa đất nước, con người Việt Nam.
Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2022 - Viet Nam Defence 2022 hứa hẹn là một trong những sự kiện không thể bỏ qua trong những ngày cuối năm nhân dịp Chào mừng Kỷ niệm 78 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2022).
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала