Em gái Kim Jong Un gọi tổng thống Hàn Quốc là “thằng ngốc”

© AP Photo / Pool / Jorge SilvaChị gái của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un Kim Ye-jeong trong lễ đặt vòng hoa tại lăng Hồ Chí Minh tại Hà Nội, Việt Nam
Chị gái của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un Kim Ye-jeong trong lễ đặt vòng hoa tại lăng Hồ Chí Minh tại Hà Nội, Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Em gái của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên Kim Yo-jong, đã gọi Tổng thống Hàn Quốc Yun Seok-yeol và chính phủ của ông là "những kẻ ngốc" và nói rằng bất kỳ biện pháp trừng phạt nào từ phía Seoul đều vô ích, Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin.
Em gái của Kim Jong-un lưu ý rằng Seoul lặp lại những lời lẽ của Hoa Kỳ về "các biện pháp trừng phạt độc lập" đối với Bình Nhưỡng, với tư cách là "con chó trung thành" và "con rối" của Washington. Bà nói thêm rằng bất kỳ lệnh trừng phạt nào cũng "vô ích" và Hàn Quốc có thể áp đặt chúng "cho dù một trăm, một nghìn lần".

"Nếu họ nghĩ rằng họ có thể thoát khỏi cuộc khủng hoảng hiện tại bằng cách nói về một số loại "trừng phạt", thì họ thực sự là những kẻ ngốc hoàn toàn. Họ là những kẻ ngốc không biết cách sống trong sự an toàn và thoải mái. Không rõ tại sao các công dân của Hàn Quốc im lặng nhìn "chính quyền" của họ, Yoon Seok Yeol và những kẻ ngốc khác, hành động của họ tiếp tục tạo ra một tình huống nguy hiểm. Khi ở Seoul cựu tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in còn cầm quyền, Ít nhất Hàn Quốc không phải là mục tiêu của chúng tôi", - Kim Yo-jong nói.

Bà nói thêm rằng Mỹ và Hàn Quốc càng "bám víu" vào các biện pháp trừng phạt thì "sự thù địch và giận dữ" từ CHDCND Triều Tiên sẽ càng mạnh mẽ, và nó sẽ trở thành một "chiếc thòng lọng quanh cổ họ".

Các lệnh trừng phạt đối với Bắc Triều Tiên

Seoul đã đơn phương áp đặt các biện pháp trừng phạt vào ngày 14 tháng 10 đối với 15 cá nhân và 16 tổ chức của Bắc Triều Tiên liên quan đến các vụ phóng tên lửa của Bình Nhưỡng. Gói trừng phạt đơn phương như vậy đã được thông qua lần đầu tiên sau 5 năm. Danh sách này bao gồm các quan chức của các công ty vận chuyển và các tổ chức liên quan đến chương trình tên lửa của CHDCND Triều Tiên, cũng như người tham gia quá trình hậu cần để tạo ra vũ khí hủy diệt hàng loạt.
Người lính quân đội Hàn Quốc và cờ CHDCND Triều Tiên ở Paju - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.11.2022
Chuyên gia: Hàn Quốc không có khả năng đẩy lùi cuộc tấn công tên lửa lớn của CHDCND Triều Tiên
Trước đó, Hàn Quốc và Hoa Kỳ đã cố gắng thông qua tuyên bố tăng cường trừng phạt Bình Nhưỡng tại Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc. Trong khi các nước phương Tây lên án CHDCND Triều Tiên, thì Nga và Trung Quốc chỉ ra rằng các hành động của CHDCND Triều Tiên phần lớn là do Triều Tiên bị khiêu khích trước đường lối đối đầu của Mỹ và đồng minh. Trong cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc được tổ chức vào ngày 21/11, Nga và Trung Quốc lại chặn việc đưa ra các biện pháp trừng phạt mới đối với Bình Nhưỡng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала