"Không ai thích mệnh lệnh của những kẻ độc quyền": Putin ủng hộ hệ thống thanh toán quốc tế độc lập

© Sputnik / Pavel Bednyakov / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin tham gia hội thảo quốc tế "Hành trình vào thế giới trí tuệ nhân tạo"
Tổng thống Nga Vladimir Putin tham gia hội thảo quốc tế Hành trình vào thế giới trí tuệ nhân tạo - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Một hệ thống thanh toán quốc tế độc lập có thể được tạo ra trên cơ sở tiền kỹ thuật số và blockchain. Điều này đã được Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố hôm thứ Năm tại hội nghị "Hành trình vào thế giới trí tuệ nhân tạo" (AI Journey, AIJ).
Chỉ trích hệ thống thanh toán quốc tế hiện đang tồn tại dưới sự kiểm soát của một nhóm nhỏ các quốc gia, ông lấy ví dụ về hệ thống phương đông hawala, cung cấp các khoản thanh toán lẫn nhau từ rất lâu trước khi các ngân hàng xuất hiện. Theo lời tổng thống Nga, hệ thống vẫn đang làm việc cho đến nay.
Tổng thống Nga Vladimir Putin tham dự Diễn đàn Kinh tế Phương Đông lần thứ 7 - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.09.2022
Ông Putin: Đỉnh điểm khó khăn của nền kinh tế Nga đã qua

"Trên cơ sở công nghệ tiền kỹ thuật số và đăng ký phân tán, có thể tạo ra một hệ thống thanh toán quốc tế mới, thuận tiện hơn nhiều, nhưng đồng thời hoàn toàn an toàn cho người tham gia và quan trọng là không phụ thuộc vào ngân hàng và sự can thiệp từ bên các nước thứ ba", - Putin nói.

Ông bày tỏ tin tưởng rằng nền tảng như thế này sẽ phát triển, bởi vì "không ai thích mệnh lệnh của những kẻ độc quyền."
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала