- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Mỹ có thể lập kho dự trữ phụ tùng thay thế cho Ukraina ở Ba Lan

© AP Photo / Alik KepliczBa Lan
Ba Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.11.2022
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Hoa Kỳ đang xem xét khả năng tạo ra một kho dự trữ phụ tùng thay thế ở Ba Lan để phục hồi nhanh chóng cơ sở hạ tầng năng lượng ở Ukraina, Washington Post đưa tin, dẫn lời một chính trị gia cấp cao.
Theo ấn phẩm, các quan chức ở Washington nỗ lực tìm kiếm và cung cấp cho Ukraina các chi tiết cần thiết.

"Các nhà sản xuất Mỹ không phải lúc nào cũng có sẵn các thiết bị cần thiết trong kho và nếu có, có thể mất quá nhiều thời gian để vận chuyển đến Ukraina. Có một ý tưởng là tạo ra một kho dự trữ phụ tùng thay thế ở Ba Lan để thiết bị có thể nhanh chóng được vận chuyển đến Ukraina nếu cần thiết", - tờ báo dẫn lời chính trị gia.

Các cuộc tấn công của RK Bastion và tên lửa Kalibr vào cơ sở hạ tầng của quân đội Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.11.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Truyền thông Ukraina đưa tin về tiếng nổ ở Kiev

Tình trạng của hệ thống năng lượng của Ukraina

Thủ tướng Ukraina Denys Shmyhal trước đó cho biết gần một nửa hệ thống năng lượng của nước này đã bị vô hiệu hóa sau các cuộc tấn công bằng tên lửa. Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Năng lượng Ukraina Alexander Kharchenko nói, trong trường hợp mất điện toàn quốc, hệ thống năng lượng sẽ cần từ ba đến mười ngày để phục hồi . khi đó, Giám đốc điều hành DTEK của công ty năng lượng Ukraina Maxim Timchenko, gợi ý người dân Ukraina nên cân nhắc việc rời khỏi đất nước trong ba đến bốn tháng để giảm mức tiêu thụ điện.
Các cuộc tấn công vào cơ sở hạ tầng Ukraina của Lực lượng Vũ trang Nga bắt đầu vào ngày 10 tháng 10 - hai ngày sau vụ tấn công khủng bố vào cây cầu Crưm, chính quyền Nga tuyên bố rằng các cơ quan đặc nhiệm Ukraina đứng đằng sau cuộc tấn công này. Các cuộc không kích bằng tên lửa được thực hiện nhằm vào các cơ sở năng lượng, công nghiệp quốc phòng, chỉ huy quân sự và thông tin liên lạc trên khắp đất nước, từ Kharkov và Kiev đến Lvov và Ivano-Frankivsk. Kể từ đó, các cảnh báo không kích được công bố ở các khu vực của Ukraina hàng ngày, đôi khi với phạm vi trên cả nước. Vladimir Zelensky ngày 1/11 cho biết khoảng 40% cơ sở hạ tầng năng lượng ở Ukraina đã bị hư hại, dẫn đến mất điện trên diện rộng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала