Ở Đức phàn nàn rằng dân tị nạn đã đẩy nước này vào "tình huống áp lực"

© AFP 2023 / Christof StacheDân tị nạn ở Đức.
Dân tị nạn ở Đức. - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Đức đang ở trong "tình huống cực kỳ áp lực" vì chuyện người tị nạn. Đây là ý kiến của bà Marion Gentges, Bộ trưởng Tư pháp bang Baden-Württemberg, báo Die Welt đưa tin.
Trong một bức thư gửi chính phủ liên bang, bà cảnh báo rằng tình hình chỗ ở trong nước cho người tị nạn có chiều hướng ngày càng khó khăn hơn.
Bà Gentges kể lại rằng bang Baden-Württemberg đã tiếp nhận 139 nghìn người tị nạn từ Ukraina, 22 nghìn người tị nạn từ các quốc gia khác và 3.000 người đến Đức theo chương trình viện trợ nhân đạo.

“Với việc số lượng người sang tị nạn đang tiếp tục gia tăng nhanh chóng, chúng ta với tư cách là một quốc gia, và đặc biệt là chính quyền địa phương, sẽ tiếp tục phải đối mặt với tình hình cực kỳ áp lực hiện nay và trong tương lai,” - Bộ trưởng cảnh báo.

Còn Thị trưởng thành phố Leipzig kiêm Phó Chủ tịch Hiệp hội các thành phố Đức Burkhard Jung tỏ ý lo ngại rằng số người tị nạn sẽ tăng mạnh trong mùa đông tới.
Quốc kỳ của Cộng hòa Liên bang Đức trên tòa nhà Bundestag ở Berlin - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Người Đức đã đi tới "ranh giới nguy hiểm" do dòng người tị nạn Ukraina
"Cần chuẩn bị cho nhiều thành phố ở Ukraina hơn để đối phó với mùa dông, điều đó có thể làm giảm số lượng người tị nạn", - ông Jung nói.
Trước đó, Thủ tướng Đức Olaf Scholz cho biết hơn một triệu người tị nạn từ Ukraina đã tới nước này. Đồng thời, ông Friedrich Merz lãnh đạo đảng Liên minh Dân chủ Cơ đốc giáo đối lập ở Đức trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Bild đã sử dụng cụm từ "du lịch xã hội", khi nói rằng những người tị nạn đang "đến Đức, rồi quay lại Ukraina, đến Đức, rồi lại trở về Ukraina".
Theo Văn phòng Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn, từ ngày 24 tháng 2 đến ngày 30 tháng 8 có hơn bảy triệu người tị nạn từ Ukraina đã đến các nước châu Âu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала