- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Phần Lan tìm kiếm khả năng cung cấp thiết bị điện khẩn cấp cho Ukraina

© Flickr / CGP GreyQuốc kỳ Phần Lan
Quốc kỳ Phần Lan  - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ trưởng Kinh tế Phần Lan Mika Lintilä đã tổ chức hội đàm với đại diện các công ty Phần Lan về việc cung cấp khẩn cấp thiết bị năng lượng cho Ukraina, cơ quan cho biết trong một thông cáo báo chí hôm thứ Năm.

"Bộ trưởng Lintilä đã thảo luận với các đại diện của ngành năng lượng và công nghệ cũng như các quan chức của Bộ về khả năng cung cấp hỗ trợ. Mục tiêu là cùng nhau tìm cách cung cấp hỗ trợ cụ thể nhanh chóng cho Ukraina trên cơ sở phối hợp", - thông cáo viết.

Bộ Kinh tế Phần Lan giải thích thêm rằng, theo số liệu từ Ukraina, các cuộc tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái của Nga đã phá hủy hơn 50% cơ sở hạ tầng năng lượng của Ukraina trong tháng 10 và tháng 11.
"Đêm qua, Ukraina cũng đã gửi cho Phần Lan yêu cầu khẩn cấp về hỗ trợ năng lượng. Nhiều loại thiết bị, bao gồm máy phát điện, máy biến áp và ắc quy, cần thiết cho cả nhu cầu công nghiệp và sinh hoạt",- Bộ Kinh tế Phần Lan cho biết.
Tổng thống Phần Lan Sauli Niyniste - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Phần Lan không nhìn thấy cơ hội lớn cho hòa bình ở Ukraina
Trong quá khứ, Phần Lan đã cung cấp hỗ trợ vật chất liên quan đến năng lượng, bao gồm hỗ trợ từ các công ty và thông qua Cơ chế Bảo vệ Dân sự của EU.

"Tuy nhiên, trước mùa đông, Nga đã tăng cường các cuộc tấn công tàn bạo vào cơ sở hạ tầng năng lượng của Ukraina và nhu cầu hỗ trợ trở nên cấp bách", - Bộ này nhấn mạnh.

Trước đó vào thứ Năm, Thủ tướng Phần Lan Sanna Marin đã kêu gọi các doanh nhân nước này tham gia cung cấp thiết bị năng lượng cho Ukraina.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала