- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Phương Tây quan tâm đến những chi tiêu không rõ ràng của Zelensky

© Ảnh : The Presidential Office of Ukraine/YouTubeTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.11.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Phương Tây ngày càng ít ủng hộ chế độ của Vladimir Zelensky do việc sử dụng hỗ trợ tài chính không hợp lý, nhà báo chuyên mục Sylvia Gorlitskaya của Myśl Polska viết.
Theo bà, kể từ khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt, Ukraina đã và đang tiếp tục nhận được gói hỗ trợ tài chính tương đối lớn, cả từ Liên minh châu Âu (4 tỷ euro) và từ Hoa Kỳ (18,6 tỷ USD). Tuy nhiên, tác giả lưu ý, ngay cả các phương tiện truyền thông chủ đạo cũng nói rằng những khoản tiền này cao hơn nhiều.
“Đồng thời với việc tăng cường viện trợ, ngày càng có nhiều lo ngại, cả ở Đại Tây Dương và trong Liên minh châu Âu, rằng các khoản tiền được chuyển không được sử dụng đúng mục đích”, - Gorlitskaya viết.
Bài báo nói rằng Vladimir Zelensky và những người thân cận đã biển thủ một phần số tiền được cho là sẽ được sử dụng để hỗ trợ nền kinh tế Ukraina bị tàn phá - 50 triệu USD đã được chi cho bất động sản ở Thụy Sĩ.
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.11.2022
Ở Mỹ giải thích điều gì khiến phương Tây không tha thứ cho Zelensky
Tác giả bài báo bổ sung:

Liên minh châu Âu đã nhận thấy rằng: 90% hỗ trợ tài chính và vật chất được gửi đi đang tan biến theo đúng nghĩa đen trong những hoàn cảnh và đi hướng nào không thể giải thích được”.

Ngoài ra, Ukraina sẽ không thể thanh toán hợp lý cho các phương tiện quân sự do Hoa Kỳ cung cấp, và ở phương Tây, càng ngày họ bắt đầu yêu cầu chính phủ Zelensky cung cấp thông tin chính xác số tiền gửi đến Kiev được chi vào việc gì.
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky trong cuộc họp báo ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.09.2022
Ở Serbia cho biết số phận phương Tây chuẩn bị cho Zelensky
“Rõ ràng là Zelensky đang lãng phí tiền do đồng minh chuyển đến trong bối cảnh liên tục có những lời cầu xin về nhiều đợt chuyển tiền, thì điều này càng gây ra sự phẫn nộ ở Hoa Kỳ và Liên minh Châu Âu”, - nhà phân tích tổng kết.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала