Samsung không muốn rời Việt Nam

© Ảnh : Press service of Samsung Việt Nam Nhà máy Samsung Electronics Việt Nam (SEV) tại Bắc Ninh
Nhà máy Samsung Electronics Việt Nam (SEV) tại Bắc Ninh - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.11.2022
Đăng ký
Bất chấp mọi đồn đoán về việc cắt giảm sản xuất, sản lượng điện thoại, tái định vị chuỗi cung ứng, Samsung phát tín hiệu cho thấy, gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc khó rời Việt Nam.
Mới đây, Samsung vừa tổ chức kỳ thi GSAT thứ 3 trong năm 2022, nhằm bổ sung nhân lực chất lượng cao cho các nhà máy tại Việt Nam, đặc biệt là Trung tâm R&D, sẽ vận hành vào cuối năm nay. Đây là động thái mà lãnh đạo Samsung kỳ vọng sẽ giúp củng cố niềm tin với lãnh đạo Chính phủ và nhân dân Việt Nam.
Theo Tổng Giám đốc Samsung Việt Nam Choi Joo Ho, việc Samsung liên tục tuyển dụng quy mô lớn cũng là minh chứng rõ nét nhất cho những thành công trong hoạt động đầu tư, nghiên cứu - phát triển và sản xuất - kinh doanh của gã khổng lồ công nghệ điện tử Hàn Quốc tại Việt Nam.

Tuyển dụng lượng lớn nhân sự

Giữa các tin tức phải cắt giảm sản xuất, tái định vị lại chuỗi cung ứng, Samsung vẫn tiếp tục tuyển dụng lượng lớn nhân sự tại Việt Nam.
Thông cáo báo chí ngày 23/11 của Samsung Việt Nam cho biết, giữ vững cam kết đầu tư lâu dài, Samsung Việt Nam tiếp tục tổ chức kỳ thi tuyển dụng dành cho Kỹ sư và Cử nhân Đại học.
Được biết, vòng thi GSAT (Global Samsung Aptitude Test) tại Trung tâm Hội nghị Quốc Gia – Hà Nộivừa qua là lần tuyển dụng nhân viên tốt nghiệp đại học lần thứ 3 trong năm 2022 của Samsung. Trước đó, tháng 3/2022 và tháng 6/2022, Samsung cũng đã tổ chức kỳ thi tuyển dụng tương tự.
Nhà máy Thuong Dinh Shoe tại Hà Nội - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.11.2022
Chuyện gì đang xảy ra với ‘Samsung’ của ngành da giày Việt Nam?
Theo Samsung, GSAT là bài kiểm tra năng lực Samsung toàn cầu dành cho ứng viên mới tốt nghiệp đại học, gồm ba phần cơ bản: “Khả năng toán học logic”, “Khả năng suy luận” và “Tư duy bằng hình ảnh”.

“Đây là một trong những vòng thi quan trọng trong quy trình tuyển dụng nhân viên là sinh viên tốt nghiệp đại học của tất cả các công ty thuộc Tập đoàn Samsung trên thế giới”, - Samsung Việt Nam cho biết.

Các ứng viên xuất sắc vượt qua vòng thi GSAT lần này sẽ tiếp tục được tham gia vòng phỏng vấn dự kiến diễn ra vào ngày 10/12/2022.
Sau đó, các ứng viên ưu tú có kết quả tốt nhất từ vòng phỏng vấn sẽ chính thức trở thành nhân viên Samsung Việt Nam vào đầu năm 2023.
Họ sẽ được bố trí làm việc tại một trong các chi nhánh của Samsung, bao gồm: Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển điện thoại di động Samsung Việt Nam (SVMC), các nhà máy của Samsung Electronics tại Thái Nguyên, Bắc Ninh, Samsung Display Việt Nam (SDV), Samsung Electro-Mechanics Việt Nam (SEMV) và Samsung SDS Việt Nam (SDS).
Cô gái làm việc tại nhà máy Samsung ở Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.11.2022
«Samsung sẽ không thay đổi chiến lược đầu tư tại Việt Nam»

Samsung giữ vững niềm tin vào Việt Nam

Chia sẻ về sự kiện tuyển dụng nhân sự lớn này, ông Choi Joo Ho, Tổng giám đốc Samsung Việt Nam cho biết, năm 2022 là một năm đặc biệt với Samsung.
Theo ông Choi, đây không chỉ là năm đầu tiên Samsung tổ chức liên tiếp 3 kỳ thi tuyển dụng quy mô lớn, mà còn là năm tập đoàn thực hiện các kế hoạch mở rộng đầu tư và phát triển mới của mình.
“Chúng tôi tin rằng, nguồn nhân lực chất lượng cao sẽ đồng hành với Samsung để đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam trong tương lai. Samsung giữ vững niềm tin vào Việt Nam và không thay đổi chiến lược đầu tư của mình”, - ông Choi Joo Ho nhấn mạnh.
Vị lãnh đạo doanh nghiệp cũng nêu rõ, việc Samsung liên tục tuyển dụng quy mô lớn cũng là minh chứng rõ nét nhất cho những thành công trong hoạt động đầu tư, nghiên cứu - phát triển và sản xuất - kinh doanh tại Việt Nam.
người đứng đầu tập đoàn Samsung Lee Jae-yong - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.10.2022
Vừa lên ngồi “ghế nóng”, tân Chủ tịch Samsung Lee Jae-yong đã tính sang Việt Nam
Cùng với việc mở rộng quy mô nhân sự, Samsung cũng đang nỗ lực mang lại cho người lao động môi trường làm việc tốt nhất.
Vừa qua, theo kết quả khảo sát của Forbes, công ty xuất bản và truyền thông uy tín của Mỹ, hợp tác với Statista, một hãng nghiên cứu thị trường của Đức thực hiện, Samsung đứng đầu bảng xếp hạng “Những nhà tuyển dụng tốt nhất trên thế giới” năm thứ ba liên tiếp.
Kết quả này phản ánh niềm tự hào và sự hài lòng của nhân viên Samsung về nơi làm việc, đồng thời, cho thấy danh tiếng của công ty trong lĩnh vực công nghệ và công nghệ thông tin.

Chuẩn bị nguồn nhân lực chất lượng cao cho Việt Nam

Theo thông cáo báo chí của Samsung Việt Nam, nhằm tìm kiếm và nuôi dưỡng nguồn nhân lực kế thừa đảm bảo cho quá trình phát triển bền vững tại Việt Nam, từ năm 2011, Samsung Việt Nam thường niên tổ chức tuyển dụng trên quy mô lớn, với tần suất hai lần trong một năm.
Tuy nhiên, năm 2022 dường như là một “ngoại lệ”. Năm nay, như đã nêu, Samsung Việt Nam đã tổ chức liên tiếp 3 kỳ thi tuyển dụng, mang lại cơ hội việc làm cho hàng nghìn ứng viên là các kỹ sư, cử nhân đại học.
“Đặc biệt, trong đợt tuyển dụng lần thứ 3 này, nhằm chuẩn bị cho kế hoạch vận hành Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển mới của Samsung tại Hà Nội (SVMC) vào cuối năm nay, cũng như chuẩn bị nguồn nhân lực cho các hoạt động nghiên cứu và phát triển các dự án mới của Samsung SDS, Samsung Việt Nam sẽ tuyển dụng số lượng lớn nhân lực thuộc nhóm ngành công nghệ thông tin (IT)”, - doanh nghiệp cho biết.
Сông nghệ 5G - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.08.2022
Samsung, Qualcomm sẽ giúp Việt Nam phát triển 5G
Samsung Việt Nam nhấn mạnh, đây là một trong những nỗ lực của Samsung nhằm khẳng định cam kết đầu tư lâu dài và bền vững tại Việt Nam, đồng thời góp phần chung tay cùng Việt Nam tiếp tục phát triển công nghệ cao, đẩy mạnh chuyển đổi số quốc gia, phát triển nền kinh tế số, xã hội số và công dân số.
Hiện, Samsung Việt Nam vẫn tiếp nối thành công và không ngừng mở rộng các hoạt động này.

“Nếu như đến cuối năm 2021, lũy kế vốn đầu tư của Samsung tại Việt Nam đạt 18,2 tỷ USD, thì đến năm 2022 con số này dự kiến sẽ vượt quá 20 tỷ USD. Cơ sở trung tâm R&D mới tại Hà Nội của Samsung với quy mô đầu tư lên tới 220 triệu USD đang hoàn thiện và sẽ được khánh thành vào cuối năm 2022, đúng với cam kết với Chính phủ Việt Nam”, - ông Choi Joo Ho vui mừng chia sẻ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала