Bộ Ngoại giao Đức có ý định củng cố lập trường cứng rắn hơn với Trung Quốc

© Sputnik / Igor Zarembo / Chuyển đến kho ảnhBộ Ngoại giao Đức
Bộ Ngoại giao Đức - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ Ngoại giao Đức dự định củng cố lập trường cứng rắn đối với Trung Quốc và thúc đẩy các công ty giảm bớt phụ thuộc vào Bắc Kinh, tờ Politico của châu Âu đưa tin, trích dẫn tài liệu mà cơ quan này sở hữu.
Ấn phẩm lưu ý rằng Đức từ lâu đã thúc đẩy chính sách mềm mỏng của EU về Trung Quốc - chủ yếu là do các công ty từ Đức có khoản đầu tư lớn vào Trung Quốc. Ví dụ, vào năm 2020, Berlin đã bác bỏ những lo ngại về cáo buộc vi phạm nhân quyền ở Trung Quốc khi họ tìm cách đạt được một thỏa thuận đầu tư của EU với Bắc Kinh.
Tuy nhiên, dự thảo tài liệu dài 61 trang, dự kiến ​​sẽ được thông qua ở Đức vào đầu năm tới, nói rằng giới lãnh đạo Trung Quốc "sẵn sàng và có thể" sử dụng thị trường của mình "làm đòn bẩy" để có được sự nhượng bộ từ các nước khác. Ngoài ra, tài liệu còn chứa nội dung chỉ trích Bắc Kinh liên quan đến "những vi phạm nhân quyền hàng loạt" ở Tây Tạng và Tân Cương.
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Thủ tướng Đức Olaf Scholz tại Bắc Kinh - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.11.2022
Báo Trung Quốc viết về tội lỗi khủng khiếp của Thủ tướng Đức trước Hoa Kỳ
Trong số những điều khác, tài liệu kêu gọi "tăng cường" quan hệ với Đài Loan, - ấn phẩm cũng cho biết. Cần lưu ý rằng phiên bản dự thảo của tài liệu ngày 1 tháng 11 đã được Bộ Ngoại giao Đức chuẩn bị, văn bản vẫn có thể sửa đổi.
Tình hình xung quanh Đài Loan đã bùng phát leo thang sau chuyến thăm gần đây của Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Nancy Pelosi đến hòn đảo. Vốn luôn coi coi hòn đảo này là một tỉnh của nước mình, Trung Quốc lên án chuyến thăm của bà Pelosi, cho rằng đây là bước đi của phía Mỹ nhằm ủng hộ chủ nghĩa ly khai của Đài Loan, và Bắc Kinh bắt đầu tiến hành những cuộc tập trận quy mô lớn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала