- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Boris Johnson được nhận danh hiệu công dân danh dự của Kiev

© AP Photo / Frank Augstein / Outgoing British Prime Minister Boris Johnson arrives to speak outside Downing StreetCựu Thủ tướng Anh Boris Johnson
Cựu Thủ tướng Anh Boris Johnson  - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hội đồng thành phố thủ đô Ukraina đã trao tặng danh hiệu công dân danh dự của Kiev cho cựu Thủ tướng Anh Boris Johnson, Thị trưởng Vitali Klitschko cho biết hôm thứ Năm.

"Hội đồng thành phố Kiev đã thông qua quyết định trao tặng danh hiệu Công dân danh dự của Kiev cho người bạn tuyệt vời của Ukraina, ông Boris Johnson", - Klitschko viết trên kênh Telegram của mình.

Thị trưởng Kiev cảm ơn cựu thủ tướng Anh đã ủng hộ Ukraina và nói rằng ông ấy đang đợi Boris Johnson trong chuyến thăm cá nhân khác để trao giải thưởng.
Boris Johnson, với tư cách là Thủ tướng Anh, chủ trương tích cực cung cấp vũ khí cho Ukraina, đề xuất triển khai chiến dịch huấn luyện quy mô lớn cho quân đội Ukraina với khả năng huấn luyện tới 10.000 binh sĩ trong mỗi đợt 4 tháng.
Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken tham gia Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao Nga-ASEAN - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Zelensky trao cho Blinken Huân chương "Nhà thông thái Yaroslav"
Vào tháng 8, tại Kiev, một tấm biển đề tên Boris Johnson đã được mở trên Ngõ Dũng cảm, và công ty Đường sắt Ukraina đã cấp thẻ khách hàng thân thiết cho Johnson, người đã đến thăm nước này bằng tầu hỏa, với tư cách hành khách thường xuyên.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала