"Dì ghẻ" bạo hành bé gái 8 tuổi tử vong "không lý giải được hành vi tàn nhẫn của mình"

© Nguyễn Thành ChungXét xử vụ án bạo hành bé gái đến tử vong ở Thành phố Hồ Chí Minh
Xét xử vụ án bạo hành bé gái đến tử vong ở Thành phố Hồ Chí Minh - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.11.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Khi hỏi về động cơ gây án? Trang nói "bản thân bị cáo cũng không lý giải được hành vi tàn nhẫn của mình".
Là người đầu tiên trả lời thẩm vấn về việc bạo hành khiến bé gái 8 tuổi ở TP.HCM tử vong, bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang khóc, thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố.
Nữ bị cáo cho biết đã thực hiện nhiều hành vi như: Dùng roi đánh bé gái 8 tuổi, dùng cây kim loại đánh vào đầu, nhốt bé gái vào chuồng chó... Tuy nhiên, bị cáo không nhớ cụ thể các hành vi.

Thú nhận hành vi "man rợ"

Trang khai sống chung với bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái ở quận Bình Thạnh từ cuối năm 2020. Thái đồng ý để Trang chăm sóc, kèm con riêng là V.A. học tại nhà.
Khoảng tháng 10/2021, do dịch Covid-19, bé gái học tại nhà và Trang là người trực tiếp dạy dỗ. Khai tới đây, nữ bị cáo lại bật khóc nức nở. Các câu hỏi của chủ tọa phiên tòa, Trang liên tục đáp "thưa, đúng ạ".
Khi được tòa hỏi Thái có chứng kiến Trang tra tấn bé gái? Nữ bị cáo nói "mình không nhớ". Trang thừa nhận hành vi sai phạm của mình đã khiến bé gái tử vong và cáo trạng truy tố mình là không oan.
Xét xử vụ án bạo hành bé gái đến tử vong ở Thành phố Hồ Chí Minh - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.11.2022
Toà dựng rạp sẵn sàng cho người dân theo dõi phiên xét xử "dì ghẻ" bạo hành bé gái 8 tuổi đến chết
Trang cho biết ngày 7/12/2021, bị cáo bắt bé quỳ gối, dơ tay lên cao để đánh. Lúc này, Thái ngồi trên giường, cùng Trang chửi mắng và bắt bé V.A quỳ gối học đến 18h mới được đứng dậy.
"Tối 10/11/2021, bị cáo cùng Thái dùng cây kim loại đánh vào đầu bé. Bị cáo dùng tay bóp cổ bé, dùng roi đánh chó đánh nạn nhân", Trang khai.
Ngày 20/11/2021, Trang nắm tóc, dùng tay túm tóc đánh liên tiếp, đập đầu bé V.A. vào bàn cho đến khi bé ngã xuống nền nhà. Hôm đó, nữ bị cáo còn dùng tay đánh vào mặt nạn nhân. Sau đó, Thái phát hiện con gái bị chảy máu ở đầu nên đưa đến bệnh viện.
Tại tòa, Nguyễn Võ Quỳnh Trang còn khai đã dùng cây nối của máy hút bụi đánh con riêng của người tình. Sau đó, Trang và Thái đi ra ngoài. Họ bắt bé V.A. quỳ và theo dõi qua camera. Khi về đến nhà, Trang và Thái tiếp tục bắt bé cởi quần áo, đánh bằng gậy kim loại.
"Khi mỏi tay này, bị cáo đổi tay khác đánh tiếp. Khi bị đau tay, bị cáo mang bao tay vào đánh liên tục mặc dù bé có nhiều vết thương tụ máu. Khi bé né tránh thì bị cáo dùng dây rút nhựa trói lại đánh tiếp. Khi bé ngã xuống nền nhà thì dùng gậy gỗ đánh liên tiếp vào mông, lưng. Khi nào không dùng tay thì dùng chân đạp vào đầu, người, bộ phận sinh dục. Vừa đánh vừa xỉ nhục bé", Nguyễn Võ Quỳnh Trang khai.
Qua camera, Thái thấy Trang đánh con gái nên gọi điện về bảo dừng tay. Tuy nhiên, Trang tiếp tục đánh nạn nhân đến 18h khiến cháu bé bất tỉnh.
Khi được tòa hỏi Thái có chứng kiến Trang tra tấn bé gái? Nữ bị cáo nói "mình không nhớ". Trang thừa nhận hành vi sai phạm của mình đã khiến bé gái tử vong và cáo trạng truy tố mình là không oan.
"Khi đưa V.A. vào bệnh viện khoảng 30-45 phút thì bé tử vong", Trang khai và thừa nhận gây ra cái chết của nạn nhân.
Khi hỏi về động cơ gây án? Trang nói:
"Bản thân bị cáo cũng không lý giải được hành vi tàn nhẫn của mình".
Tòa cho rằng, Trang chưa thành khẩn trong khai báo và hỏi lại nhiều lần về câu hỏi động cơ gây án nhưng Trang vẫn "không có câu trả lời về động cơ gây án".

"Bấn loạn sao làm được hành vi đó..."

Đến 10 giờ sáng nay (25/11) sau khi xét hỏi Trang, đến lượt tòa hỏi bị cáo Thái. Theo đó, Thái thừa nhận hành vi như cáo trạng quy kết. Thái có chứng kiến nhân tình hành hạ con gái và có chửi, đánh đập bé gái. Về vết thương trên đầu bé gái, Thái khai mình chỉ gõ vào đầu.
Hoãn phiên tòa xét xử vụ án bạo hành bé gái dẫn đến tử vong ở Thành phố Hồ Chí Minh - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.07.2022
Hoãn phiên toà xơ thẩm vụ 'dì ghẻ' bạo hành bé gái 8 tuổi tử vong để điều tra bổ sung
Theo hồ sơ vụ án, bé V.A có một vết thương ở đầu và Thái đưa đi khâu. Đối với vấn đề này, Thái khai thấy con gái chảy máu nhiều và hỏi thì bé gái nói bị té trong nhà tắm.
Ngày 22/12/2021, khi đang ở cơ quan, Thái ra ngoài xem camera phát hiện Trang đánh bé gái nên liền chạy về nhà. Lúc này, Trang gọi cho Thái nói về gấp vì bé gái đang ói, khó thở.
Khi đến nhà, thấy con đang yếu, Thái liền đưa đi cấp cứu. Khi các bác sĩ đang tích cực cấp cứu cho con, Thái xóa hết dữ liệu camera trong nhà.
Lý giải hành động này, Thái cho rằng "do tâm lý sợ, bấn loạn".
Khi nghe bị cáo nói những lời trên, chủ tọa liền ngắt ngang và nói Thái cần coi lại tình cảm giành cho con, khi tính mạng bé gái đang nguy kịch thì lại đi xóa dữ liệu camera...
"Khi làm việc với cơ quan điều tra, bị cáo bình tĩnh lại mới nhận ra cái sai của mình. Bị cáo không cố ý, bị cáo chỉ lo cho công việc, bị cáo biết mình sai nhiều lắm", Thái khai nhận.
Trả lời chủ toạ, Thái khai lúc đó không nghĩ gì cụ thể, khi đến cơ quan điều tra, bị cáo nghĩ về hành động của mình.
"Bấn loạn sao làm được hành vi đó. Đó là che giấu, bao che chứ không phải bấn loạn. Bị cáo có trình độ đại học, đã đi học nước ngoài về mà lại hành xử như vậy", HĐXX chất vấn.
Cúi mặt xuống, giọng lí nhí, Nguyễn Trung Kim Thái liên tục nói "bị cáo biết bị cao sai rồi".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала