EU nhắc lại vụ tranh chấp với Mỹ về "trợ cấp xanh"

© AP Photo / Virginia MayoCờ của EU bên ngoài trụ sở của tổ chức ở Brussels
Cờ của EU bên ngoài trụ sở của tổ chức ở Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.11.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Các bộ trưởng EU cho biết không còn nhiều thời gian để giải quyết tranh chấp trị giá 369 tỷ USD với Hoa Kỳ về các khoản trợ cấp xanh của Washington, tờ Financial Times của Anh đưa tin.
Được biết, người đứng đầu Bộ Công Thương Séc, Jozef Síkela, chủ trì cuộc họp các bộ trưởng thương mại EU tại Brussels vào thứ Sáu, cho biết ông muốn tìm ra giải pháp trong cuộc họp tiếp theo của hội đồng thương mại và công nghệ vào ngày 5 tháng 12.
"Điều quan trọng đối là Hoa Kỳ nhận thức được những lo ngại của chúng tôi và nhóm làm việc cần đưa ra giải pháp được cả hai bên chấp nhận... Chúng tôi sẽ tập trung phát triển một số giải pháp nhất định cho hội đồng thương mại và công nghệ vào ngày 5 tháng 12", - Sikela nói.
Theo tờ báo, Bộ trưởng Ngoại thương Hà Lan Liesje Schreinemacher mô tả hành động giảm lạm phát của Mỹ là "đáng lo ngại", đồng thời nhấn mạnh bà muốn tránh một "cuộc chiến thương mại" bằng mọi cách.
Ấn phẩm cho biết thêm Phó chủ tịch điều hành Ủy ban châu Âu, Valdis Dombrovskis, nói cuộc họp của hội đồng sẽ cung cấp "thời điểm tốt để đánh giá" các hoạt động của nhóm làm việc và sau đó quyết định các bước tiếp theo.
Đồng đô la - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.10.2022
Kinh tế gia cảnh báo về sai lầm của Mỹ sẽ đi vào lịch sử
Ngoài ra, cần lưu ý Phó Thủ tướng Ireland Leo Varadkar nói không ai ở EU muốn tham gia vào "cuộc đua trợ cấp", chỉ ra các hành động của Hoa Kỳ "không phù hợp với các nguyên tắc thương mại tự do và cạnh tranh công bằng". Ông nhấn mạnh EU sẽ có biện pháp đáp trả nếu không có giải pháp nhanh chóng.
Đạo luật được Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden ký ban hành vào tháng 8, bao gồm mở rộng trợ cấp thuế cho việc mua xe điện được lắp ráp ở Bắc Mỹ và sử dụng pin do Hoa Kỳ sản xuất từ ​​các vật liệu có nguồn gốc địa phương.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала