Hệ thống định vị vệ tinh chất lượng cao, giá cả vừa phải được trình bày tại cuộc triển lãm ở Nga

© Ảnh : Orient Systems4GNSS DEKART là một máy thu GNSS lớp trắc địa phổ thông.
4GNSS DEKART là một máy thu GNSS lớp trắc địa phổ thông. - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.11.2022
Đăng ký
Tại Trung tâm triển lãm "Crocus-Expo" ở khu vực Matxcơva vừa kết thúc triển lãm “Thiết bị điện tử Nga-2022". Đây là lần đầu tiên cuộc triển lãm thiết bị điện từ được tổ chức với sự hỗ trợ của Bộ Công Thương Liên bang Nga giới thiệu các sản phẩm điện tử nội địa Nga.
Mục đích của cuộc triển lãm là thể hiện khả năng thay thế nhập khẩu, cũng như bác bỏ luận điểm rằng, Nga bị tụt hậu so với các nước đứng đầu thế giới về linh vực công nghiệp điện tử cả ở phương Tây và châu Á.
Triển lãm "Thiết bị Điện tử Nga-2022" không chỉ có sự tham gia của các doanh nghiệp lớn trong thành phần Công ty Công nghệ cao Ruselectronics thuộc Tập đoàn Khoa học Quốc gia Nga Rostec được thành lập dưới thời Liên Xô. Một số công ty trẻ cũng đã giới thiệu sản phẩm của mình, cung cấp các giải pháp mới trong công nghệ máy tính, sản xuất linh kiện điện tử và các thiết bị khác cần thiết cho cả ngành công nghiệp điện tử và một số ngành công nghiệp khác.

Vai trò không thể thiếu của hệ thống định vị

Một trong những lĩnh vực không thể tồn tại nếu không có các linh kiện điện tử là định vị vệ tinh. Ngày nay, các hệ thống định vị vệ tinh không thể thiếu trong một số ngành kinh tế: từ vận tải hàng hải đến nông nghiệp, quản lý đất đai và khai thác mỏ.
Một trong những công ty trẻ chuyên sản xuất thiết bị định vị và điều hướng chuyên nghiệp có độ chính xác cao là Nhóm công ty Orient Systems (Orient ở đây không phải là "phương đông" mà là "định hướng") hoạt động tại Trung tâm Đổi mới Skolkovo ở khu vực Matxcơva.
© Ảnh : ShorkovMáy thu GNSS lớp trắc địa 4GNSS DEKART
Máy thu GNSS lớp trắc địa 4GNSS DEKART - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.11.2022
Máy thu GNSS lớp trắc địa 4GNSS DEKART
Trong cuộc phỏng vấn độc quyền với Sputnik, ông Sergey Lebedev, Giám đốc điều hành của Orient Systems, cho biết rằng, tập đoàn này bao gồm hai công ty: Orient Systems Ltd và 4GNSS Ltd. Kể từ năm 2014, hai công ty này có mặt ở thị trường với tư cách các nhà phát triển, sản xuất và cung cấp hệ thống định vị vệ tinh với độ chính xác đến từng centimet.
"Các thiết bị của chúng tôi có thể xác định vị trí của một điểm với độ chính xác lên đến 2 cm. Dòng sản phẩm của chúng tôi bao gồm nhiều giải pháp: từ hệ thống định vị GNSS đơn giản nhận tín hiệu vệ tinh, tính toán được chính xác vị trí của mình, đến thiết bị phức tạp như bộ thu GNSS Trắc địa Độ chính xác DEKART. Với bộ thu tín hiệu DEKART, nhà khảo sát hoặc kỹ sư địa chính có thể thực hiện một khối lượng công việc khổng lồ với độ chính xác chấp nhận được. Các lĩnh vực ứng dụng khác là tự động hóa các loại thiết bị khoan và xây dựng cũng như các phương tiện không người lái (trên mặt đất và trên không), hiện nay các phương tiện không người lái không thể hoạt động nếu không có hệ thống định vị với độ chính xác đến từng centimet”, - ông Sergey Lebedev lưu ý.

Từ ý tưởng sản phẩm đến công cuộc sản xuất hàng loạt

Theo ông Sergey Lebedev, một số phát triển của Nhóm công ty Orient Systems đang được sản xuất hàng loạt, một số phát triển được giới thiệu tại triển lãm “Thiết bị Điện tử Nga” đang ở giai đoạn tiền sản xuất và sẽ bắt đầu được sản xuất hàng loạt vào năm 2023.
“Cho đến nay, thị trường chính của chúng tôi là nước Nga và các quốc gia thuộc không gian hậu Xô Viết, nhưng, trong tương lai gần chúng tôi sẽ thử sức mình ở thị trường quốc tế. Chúng tôi đã bắt đầu hoạt động theo hướng này. Con át chủ bài chính của chúng tôi là hàng chất lượng tốt được bán với giá vừa phải: chất lượng thiết bị của chúng tôi gần với các thương hiệu phương Tây và giá thành gần với các thương hiệu Trung Quốc. Tất nhiên, tất cả phần mềm trong thiết bị của chúng tôi đều là sự phát triển của chính chúng tôi”, - ông Sergey Lebedev cho biết.
© Ảnh : Orient SystemsHệ thống Orient S là một mô-đun được che chắn OEM đa tần số nhỏ gọn đảm bảo bảo vệ tín hiệu vệ tinh khỏi các nguồn bức xạ điện từ.
Hệ thống Orient S là một mô-đun được che chắn OEM đa tần số nhỏ gọn đảm bảo bảo vệ tín hiệu vệ tinh khỏi các nguồn bức xạ điện từ. - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.11.2022
Hệ thống Orient S là một mô-đun được che chắn OEM đa tần số nhỏ gọn đảm bảo bảo vệ tín hiệu vệ tinh khỏi các nguồn bức xạ điện từ.
Thiết bị của công ty Nga có thể hoạt động trong các hệ thống định vị vệ tinh toàn cầu (GPS L1, L2, L5; Beidou B1, B2, B3; GLONASS L1, L2; Galileo E1, E5a, E5b; SBAS với các hệ thống con WAAS (Mỹ), EGNOS (Châu Âu), MSAS (Nhật Bản), GAGAN (Ấn Độ)), và cũng có thể chỉ dành cho các hệ thống GLONASS và Beidou. Thời hạn bảo hành của nhà sản xuất - 2-3 năm. Thiết bị có thể được đưa vào vận hành thử nghiệm trong hai tuần. Nhân viên của công ty cung cấp cho người dùng sự hỗ trợ kỹ thuật đầy đủ, cho đến việc cung cấp một bộ thiết bị thay thế nếu thiết bị chính đột ngột bị hỏng.
© Ảnh : ShorkovBộ thu GNSS kép Ăng-ten 4GNSS START-D
Bộ thu GNSS kép Ăng-ten 4GNSS START-D - Sputnik Việt Nam
1/5
Bộ thu GNSS kép Ăng-ten 4GNSS START-D
© Ảnh : ShorkovBộ thu GNSS đa tần số với ăng ten bên ngoài 4GNSS OS-113.
Bộ thu GNSS đa tần số với ăng ten bên ngoài 4GNSS OS-113. - Sputnik Việt Nam
2/5
Bộ thu GNSS đa tần số với ăng ten bên ngoài 4GNSS OS-113.
© Ảnh : ShorkovBộ thu GNSS đa năng thuộc lớp trắc địa 4GNSS DEKART.
Bộ thu GNSS đa năng thuộc lớp trắc địa 4GNSS DEKART. - Sputnik Việt Nam
3/5
Bộ thu GNSS đa năng thuộc lớp trắc địa 4GNSS DEKART.
© Ảnh : ShorkovBộ thu GNSS nhỏ gọn để tích hợp với UAV 4GNSS FLYBOX.
Bộ thu GNSS nhỏ gọn để tích hợp với UAV 4GNSS FLYBOX. - Sputnik Việt Nam
4/5
Bộ thu GNSS nhỏ gọn để tích hợp với UAV 4GNSS FLYBOX.
© Ảnh : ShorkovBảng điều hướng L1 4GNSS NP 1 của Tập đoàn Hệ thống Phương Đông
Bảng điều hướng L1 4GNSS NP 1 của Tập đoàn Hệ thống Phương Đông - Sputnik Việt Nam
5/5
Bảng điều hướng L1 4GNSS NP 1 của Tập đoàn Hệ thống Phương Đông
1/5
Bộ thu GNSS kép Ăng-ten 4GNSS START-D
2/5
Bộ thu GNSS đa tần số với ăng ten bên ngoài 4GNSS OS-113.
3/5
Bộ thu GNSS đa năng thuộc lớp trắc địa 4GNSS DEKART.
4/5
Bộ thu GNSS nhỏ gọn để tích hợp với UAV 4GNSS FLYBOX.
5/5
Bảng điều hướng L1 4GNSS NP 1 của Tập đoàn Hệ thống Phương Đông
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала