Mỹ tăng cường nỗ lực xác định tài sản "bí mật" của Nga

CC BY 2.0 / John Sonderman / US Department of CommerceQuốc kỳ trên tòa nhà của Bộ Thương mại Hoa Kỳ
Quốc kỳ trên tòa nhà của Bộ Thương mại Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trong những tháng gần đây, các công tố viên Hoa Kỳ đã đưa ra nhiều trát đòi hầu tòa, đẩy mạnh nỗ lực phát hiện bất động sản và tài sản "ẩn" của các doanh nhân Nga ở nước này và từ đó đặt cơ sở cho khả năng tịch thu, Wall Street Journal viết, tham chiếu các nguồn tin quen thuộc với vấn đề này.
Theo số liệu của báo, nhiều trát đòi hầu tòa nhắm vào các hồ sơ kinh doanh, ngân hàng và ủy thác có thể giúp chính quyền Hoa Kỳ "vượt qua các lớp cấu trúc phức tạp được thiết kế để che giấu tài sản của các nhà tài phiệt".
Như ấn phẩm nhắc lại, sau khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt của Liên bang Nga, chính phủ các nước phương Tây đã đóng băng tài sản của Nga trị giá hơn 330 tỷ USD. Khoảng 300 tỷ trong số tiền này là dự trữ của Ngân hàng Trung ương Liên bang Nga trên tài khoản ở các ngân hàng nước ngoài. Phần lớn trong số 30 tỷ còn lại bao gồm tài sản của các doanh nhân Nga, bao gồm tiền trong tài khoản, quỹ tín thác, du thuyền, máy bay, bất động sản và đồ trang sức, tờ báo viết.
đô la Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.11.2022
Chiến dịch đặc biệt của Nga ở Ukraina đã cứu nền kinh tế Mỹ khỏi suy thoái
Tuy nhiên, theo các nguồn tin, chính quyền Mỹ đang phải đối mặt với "một loạt phức tạp pháp lý" liên quan đến cả việc tìm kiếm tài sản và quá trình thu giữ chúng.
"Việc bắt giữ chuyển quyền sở hữu tài sản cho chính phủ, trong khi đóng băng tài sản chỉ ngăn cản việc chủ sở hữu sử dụng chúng", - những người đối thoại với tờ báo khẳng định.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала