Nhật Bản sẽ phát triển tên lửa có tầm bắn tới 3.000 km

© AFP 2023 / Mandel NGANQuốc kỳ Nhật Bản
Quốc kỳ Nhật Bản  - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chính phủ Nhật Bản đang nghiên cứu việc phát triển tên lửa dẫn đường với tầm bắn lên tới 3.000 km để sau đó triển khai theo từng giai đoạn ở nhiều vùng khác nhau trong nước, bao gồm cả đảo Hokkaido, báo Mainichi trích dẫn các nguồn tin cho biết.
Hiện tại, tầm phóng tối đa loại tên lửa mà Nhật Bản có chỉ hơn 100 km. Đó là "tên lửa chống hạm loại 12". Theo kế hoạch tăng cường khả năng phòng thủ đất nước, chính quyền Tokyo có kế hoạch hiện đại hóa loại tên lửa này để nâng tầm bay lên 1.000 km hoặc hơn một chút. Khả năng phát triển tên lửa mới, bao gồm cả tên lửa siêu thanh, với tầm bắn từ 2.000 đến 3.000 km cũng đang được xem xét.
Việc triển khai sau này theo ấn phẩm sẽ bao gồm ba giai đoạn. Ở giai đoạn đầu tiên, các tên lửa tiên tiến có tầm bắn khoảng 1.000 km sẽ được triển khai trên quần đảo Nansei. Việc triển khai dự kiến vào năm 2026.
Запуск японской ракеты H-IIA со спутником Kirameki-2 с космодрома Танегасима - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.11.2022
Nhật Bản đang nghiên cứu khả năng triển khai tên lửa siêu thanh vào năm 2030
Ở giai đoạn thứ hai có kế hoạch triển khai tên lửa có tầm bay khoảng 2.000 km trên đảo Honshu. Một địa điểm dự kiến khác là khu vực núi Phú Sĩ. Bài viết không nêu ra khung thời gian cho giai đoạn này.
Giai đoạn thứ ba - triển khai tên lửa trên đảo Hokkaido phía bắc - dự kiến sau khi phát triển được loại tên lửa có tầm bắn khoảng 3 nghìn km và được lên kế hoạch vào giữa những năm 2030.
Trong bài phát biểu cương lĩnh vào đầu tháng 10, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida nói rằng Tokyo sẽ xem xét tất cả các phương án để bảo vệ người dân, bao gồm cả khả năng tấn công trả đũa. Đến cuối năm 2022, các cơ quan chức năng phải trình 3 tài liệu cập nhật trong lĩnh vực quốc phòng: Chiến lược an ninh quốc gia, Tiêu chuẩn về chương trình quốc phòng và Chương trình phòng thủ trung hạn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала