Ông Macron phát tín hiệu rõ ràng cho Mỹ

© Sputnik / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Pháp Emmanuel Macron
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cuộc gặp của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron với đại diện các doanh nghiệp châu Âu là một tín hiệu rõ ràng đối với Hoa Kỳ rằng châu Âu đã "tỉnh táo lại" và đứng lên bảo vệ lợi ích của mình, bài báo của CCTV viết.
Như tác giả bài báo lưu ý, đầu tuần này nhà lãnh đạo Pháp đã tổ chức một buổi chiêu đãi các doanh nhân châu Âu, và đó không chỉ là một bữa tiệc tối, mà là "một nỗ lực chua xót để giữ chân họ ở lại Pháp"
"Tổng thống Macron đã cố gắng gửi cho họ tín hiệu: Hãy ở lại, đừng rời đi!" - tác giả viết.
Các chính trị gia trên khắp châu Âu hiện đang lo ngại hơn bao giờ hết về khả năng ngành công nghiệp địa phương sẽ chuyển sang Mỹ, bài báo nhận định. Cụ thể, chi phí năng lượng ổn định tại Mỹ và các khoản trợ cấp hào phóng từ chính phủ Mỹ theo luật giảm lạm phát khiến các doanh nghiệp châu Âu không còn cách nào khác là “quay lưng lại” với EU.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.11.2022
Tổng thống Pháp nói EU sẽ không hy sinh các cam kết về khí hậu do "mối đe dọa năng lượng" của Nga
Như CCTV chỉ ra, ngày càng có nhiều người châu Âu thấy rõ "tính toán thật sự của Mỹ": sử dụng cuộc khủng hoảng ở Ukraina để làm suy yếu quyền tự chủ chiến lược của châu Âu, kiếm tiền từ cuộc khủng hoảng năng lượng và chiêu dụ ngành công nghiệp châu Âu về phía mình.
Theo ý kiến tác giả, sau khi đã “rút ra kinh nghiệm đau thương” và phải đối mặt với chính sách “bạo chúa” - “Nước Mỹ trên hết”, các nước châu Âu lúc này mới bắt đầu phản kháng.

"Các nước châu Âu đang cố gắng từ bỏ thói quen "nhảy theo điệu nhạc của Mỹ" và đang tìm đường giành quyền tự chủ về chiến lược. Buổi chiêu đãi tại Điện Elysee là một tín hiệu rõ ràng", - nhà báo kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала