Pháp và Anh bất hòa vì lập trường của Macron đối với NATO

© AFP 2023 / Janek SkarzynskiNATO ở Ba Lan
NATO ở Ba Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã chọc giận các nghị sĩ Anh với kế hoạch ngăn chặn việc bổ nhiệm Bộ trưởng Quốc phòng Vương quốc Anh Ben Wallace làm Tổng thư ký NATO, tờ Daily Express viết.
Ấn phẩm đưa tin về kế hoạch của Macron sử dụng quyền phủ quyết khi bổ nhiệm Ben Wallace hoặc bất kỳ ứng cử viên nào khác từ Vương quốc Anh hoặc Thổ Nhĩ Kỳ vào chức vụ Tổng thư ký NATO. Các thành viên của Quốc hội Anh đã rất tức giận về những kế hoạch như vậy.

Mặc dù chứng sợ Anh của Macron gây thất vọng, nhưng ít nhất ông ấy cũng kiên định”, - Nghị sĩ Đảng Bảo thủ Andrew Bridgen nói.

Ông bổ sung rằng Wallace "hoàn toàn" phù hợp với vai trò tổng thư ký của liên minh, đồng thời lưu ý rằng việc bộ trưởng rời khỏi chính phủ sẽ là một tổn thất.
Một nghị sĩ Đảng Bảo thủ giấu tên khác nói rằng lập trường của Paris đặt ra câu hỏi cho Thủ tướng Rishi Sunak, người vẫn gọi Macron là bạn.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.11.2022
Ông Macron: Pháp sẽ tiếp tục đóng vai trò đồng minh NATO mẫu mực
Ngược lại, Phó Chủ tịch Nhóm Nghiên cứu Châu Âu David Jones nói rằng Anh là nước đóng góp lớn thứ hai cho NATO và là lực lượng quân sự lớn nhất ở Châu Âu.
"Tôi nghĩ vai trò này là hoàn hảo với Wallace, nếu đó là điều ông ấy muốn", - Jones nói thêm.
Trước đó, truyền thông Anh trích dẫn các nguồn tin thông báo rằng các đại sứ NATO có thể bắt đầu thảo luận về các ứng cử viên cho chức vụ tổng thư ký tiếp theo của liên minh, người sẽ kế nhiệm ông Stoltenberg vào tháng 2 năm 2023.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала